<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โวลลุ่มการซื้อขาย Bitcoin Futures บนตลาดระดับโลก CME ทำจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โวลลุ่มการซื้อขายบนตลาด Bitcoin Futures บน CME ได้พุ่งแตะจุดสูงสุดใหม่ในประวัติศาสตร์ (ATH) ก่อนที่สัญญาจะหมดอายุลงในวันจันทร์นี้

โวลลุ่มตลาดฟิวเจอร์ของ Bitcoin ทำจุดสูงสุดใหม่

ข้อมูล data sheet จากตลาด CME เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2019 เผยให้เห็นถึงจำนวน open interest ทั้งหมดของสัญญาบนตลาด Bitcoin Futures ที่ 5,190 สัญญา ซึ่งเพิ่มขึ้นมาถึง 7% จากของเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้า ซึ่งก้คือวันที่ 21 พฤษภาคม

ในปี 2019 นี้ ตลาด Bitcoin Futures ของ CME ได้มีโวลลุ่มการซื้อขายที่สูงขึ้นไปพร้อม ๆ กับราคาตลาดคริปโตที่กำลังเป็นขาขึ้น โดยหากย้อนไปเมื่อช่วงกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โวลลุ่มการซื้อขายนั้นได้พุ่งขึ้นไปที่ระดับ 1.3 พันล้านดอลลาร์อย่างรุนแรง

ภายหลังจากนั้นเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2019 ที่ถือเป็นวันสุดท้ายในการเทรดบนตลาดฟิวเจอร์ของเดือนพฤษภาคม และจะมีการ settle สัญญาซื้อขายทั้งหมดในวันจันทร์ที่ 3 มิถุนายน โดยหลาย ๆ คนเชื่อว่าการ settle สัญญาในวันนี้จะเป็นการสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ของตลาด Bitcoin Futures ของ CME เนื่องจากว่าราคาบนตลาด spot ของ Bitcoin ที่สูงขึ้นอย่างมาก

รายงานจาก Bitwise ของเดือนพฤษภาคมในปีนี้เผยว่าตลาดฟิวเจอร์คริปโตนั้นมีอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นถึง 48% จากตลาด spot trading หากนับตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2019 โดย Bitwise ได้มีการเปรียบเทียบตลาดที่มีโวลลุ่มการซื้อขายที่แท้จริง กับตลาดที่มีโวลลุ่มการซื้อขายที่ “ถูกอ้างอิงมากอีกทีหนึ่ง” อย่างเช่นจากบน Coinmarketcap

ก่อนหน้านี้ตลาดซื้อขาย Bitcoin บนแพลทฟอร์มอย่าง Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ได้มีราคาพรีเมียมที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 11,000 ดอลลาร์แล้ว

แล้วราคา Bitcoin จะไปทางไหนต่อ

เมื่อสัญญาบนตลาดฟิวเจอร์ของ CME สิ้นสุดลง ก็จะมี “ช่องว่าง” ที่โผล่ขึ้นมาชั่วคราว แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจากการซื้อขาย position เหล่านี้จะมีการเริ่มต้นใหม่เรื่อย ๆ ในทุก ๆ เดือน ดังนั้นมันจึงไม่น่าจะมีผลกระทบต่อราคาของ BTC ในตลาดโดยรวมมากนัก

ซึ่งเมื่อช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin นั้นเริ่มที่จะนิ่งมากขึ้น โดยคงตัวอยู่ที่ระดับ 8,700 ดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตาม ตลาดฟิวเจอร์บน CME นั้นก็ปิดตัวลงที่มีผู้คนเปิด short position เพื่อเทขายที่เพิ่มขึ้น โดยอยู่ที่ 4,417 สัญญา หากเทียบกับของสัปดาห์ก่อนหน้านี้มาที่ 3,826 สัญญา บ่งบอกว่าผู้คนมองว่าตลาดนั้นกำลังจะเป็นขาลงมากขึ้น

ราคา Bitcoin นั้นได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 180% จากจุดต่ำสุดของเมื่อปี 2018 ที่ 3,100 ดอลลาร์ แต่กระนั้นกราฟราคาก็ยังเผยให้เห็นถึงรูปแบบที่เรียกว่า bearish divergence ที่บ่งบอกว่าราคานั้นอาจมีการปรับตัวลงในระยะสั้น

โดยรวมนั้นราคา BTC อาจจะมีการร่วงลงไปเล็กน้อย ซึ่งจะฟื้นตัวขึ้นมาเร็วเท่าไรนั้นก็ขึ้นอยู่กับว่าช่องว่างบนตลาดฟิวเจอร์ของ CME นี้จะถูกปิดลงเมื่อไร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น