<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เริ่มทำการทดสอบ Stablecoin ที่ผูกกับสกุลเงินปอนด์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Twitter เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่อย่าง Binance กำลังทดสอบสกุลเงินปอนด์แบบ Stablecoin บน Binance Chain

Stablecoin เงินปอนด์

Twitter นามว่า CryptosBatman สังเกตเห็นว่ามีดารลิสต์เหรียญ “$BGBP” บนแพลตฟอร์ม Binance

นอกจากนั้น CEO ของ Binance อย่างนาย Changpeng Zhao ก็ได้ตอบกลับ Twitter คนนั้นโดยกล่าวยืนยันว่า เงินปอนด์รูปแบบ Stablecoin นั้นอยู่ในขั้นตอนการทดลอง และมีเพียง 200 ปอนด์เท่านั้น

เมื่อเดือนที่แล้วนาย Zhao ถูกแฮ็กเงินมูลค่ากว่า 40 ล้านดอลลาร์บนเว็บไซต์ Binance โโยนาย Zhao ออกมากล่าวในเรื่องนี้ ในตอนนั้นว่า:

“ไม่ว่าผมจะพูดอะไรก็แล้วแต่ ผมก็จะพูดคำว่าขอโทษ และสิ่งที่แข็งแกร่งของเราก็คือความโปร่งใส และนั่นทำให้เรานั้นแตกต่างจากสิ่งที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลาที่ยากลำบาก”

ในเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา นาย Zhao ได้รายงานความเสียหายจากบริษัทร่วมทุน Sequoia Capital China อีกด้วย

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าทาง Binance DEX หรือเว็บเทรดแบบ Decentralized ของ Binance จะทำการ Block ผู้ใช้งานในสหรัฐฯ และอีกกว่า 28 ประเทศโดยจะเริ่มในเดือนกรกฎาคมนี้

นอกจากนี้ยังคงมี Pop-up ขึ้นมาเตือนสำหรับผู้ที่พยายามเข้าถึงเว็บไซต์ Binance DEX จากประเทศที่ทางเว็บไซต์แบน ไม่ว่าจะเป็น IP Address ก็ตาม อย่างไรก็ตามผู้ใช้งานยังสามารถเชื่อมต่อ Wallet ที่รองรับ Binance Chain เพื่อใช้ Binance DEX

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น