<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งนิตยสารชื่อดังกล่าวธนาคารนำ Ripple มาใช้เพราะต้นทุนต่ำกว่าไปสร้างระบบ Blockchain ของตนเอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ก่อตั้ง Gokhshtein Magazine นาย David Gokhshtein ได้โพสต์ลงทวิตเตอร์ของตนเองเผยว่า Ripple ( XRP) จะเข้ามาครองระบบการเงินของโลกเพราะเทคโนโลยีของ Ripple ได้เข้ามาอำนวยความสะดวกและสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่เข้าถึงได้โดยธนาคารไม่จำเป็นต้องสร้างระบบ Blockchain ของตนเองที่มันทั้งกินเวลาและมีค่าใช้จ่ายสูง

โดยนาย David Gokhshtein ได้โพสต์ว่าการที่ธนาคารตัดสินใจเข้าร่วมมือกับ Ripple นั้นมันมีต้นทุนต่ำกว่าการที่ธนาคารต้องสร้างเหรียญคริปโตของตนเอง

นอกจากนี้เค้ายังโพสต์ต่อไปอีกว่ามันง่ายกว่ามากที่ธนาคารจะนำผลิตภัณฑ์ที่ถูกทดสอบแล้วมาใช้งานเลยดีกว่าต้องไปสร้างเหรียญแล้วทดสอบระบบเอง

ทาง Ripple เองก็ออกตัวว่าผลิตภัณฑ์ของตนนั้นมาแทนที่ระบบ SWIFT ซึ่งเป็นระบบที่ใช้สำหรับการโอนเงินข้ามประเทศในปัจจุบัน ซีอีโอของ Ripple นาย Brad Garlinghouse ก็ได้เข้าไปพูดคุยกับบุคคลภายในของระบบการเงินโลกรวมถึงประธานผู้จัดการกองทุนการเงินระหว่างประเทศนาย Christine Lagarde เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่ Ripple จะเข้ามาแทนที่ระบบ SWIFT เป็น SWIFT 2.0

นอกจากนี้นาย David Gokhshtein ยังได้พูดถึงประเด็นสำคัญว่าสถาบันการเงินและธนาคารจะไม่หายไปเพราะเทคโนโลยีแน่นอน เพราะสถาบันเหล่านี้สามารถพัฒนาตนเองให้เข้ากับเศรษฐกิจในยุคปัจจุบันไปได้เรื่อย ๆ และ Ripple ก็มองว่าตนนั้นได้เข้ามาปฏิวัติระบบการโอนเงินข้ามประเทศแต่ก็ลดช่องว่างระหว่างระบบแบบเดิมและระบบใหม่ให้ก้าวตามทันกันได้

นอกจากนี้นาย David Gokhshtein ยังได้พูดถึงประเด็นสำคัญว่าสถาบันการเงินและธนาคารจะไม่หายไปเพราะเทคโนโลยีแน่นอน เพราะสถาบันเหล่านี้สามารถพัฒนาตนเองให้เข้ากับเศรษฐกิจในยุคปัจจุบันไปได้เรื่อย ๆ  และ Ripple ก็มองว่าตนนั้นได้เข้ามาปฏิวัติระบบการโอนเงินข้ามประเทศแต่ก็ลดช่องว่างระหว่างระบบแบบเดิมและระบบใหม่ให้ก้าวตามทันกันได้

ที่มา investinblockchain

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น