<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Apple เพิ่มสัญลักษณ์ Bitcoin ในไอคอนชุดใหม่บน iOS 13 แล้ว บ่งบอกถึงความนิยมคริปโตระดับโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าทาง Apple ได้ออกเฟรมเวิร์คที่ชื่อว่า CryptoKit ออกมาให้นักพัฒนาได้มาใช้ในการพัฒนาแอป และอาจมีกระเป๋าเก็บคริปโตบน iPhone ด้วย

ล่าสุดทาง Apple ก็เริ่มที่จะยอมรับใน Bitcoin โดยการเพิ่มสัญลักษณ์ Bitcoinลงใน icon ชุดใหม่ของทาง Apple ดูเหมือนว่า Bitcoin กำลังจะได้รับความนิยมนั่นเอง

Apple กำลังสนับสนุน Bitcoin อย่างช้า ๆ

ก่อนน้านี้ทาง Apple ยังคอยขัดขวางคริปโตเป็นระยะ แต่ดูเหมือนว่าการที่ทาง Apple เข้ามาเล่นในอุตสาหกรรมคริปโตอาจเป็นการ Disrupt บัตรเดบิตของตัวเองหรือ Apple Card ของตัวเองนั่นแหละ

Apple Card เป็นผลิตภัณฑ์ที่ขาดด้านนวัตกรรมโดยร่วมมือกับทาง Goldman Sachs ในด้านธนาคารและใช้ MasterCards ด้านการชำระเงิน

Apple เพิ่งเล็งเห็นว่าเราควรที่จะเข้ามาในอุตสาหกรรมด้านคริปโตได้แล้ว เพราะมันเชื่องช้าเกินไปที่จะเข้าแล้ว สุดท้ายก็เพิ่ม icon set สำหรับสกุลเงิน Bitcoin แล้วนั่นเอง

ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แต่นี่ก็ถือว่าเป็นอีกก้าวหนึ่งหรือก้าวเล็ก ๆ และแค่ icon อาจเป็นก้าวใหญ่ ๆ สำหรับมนุษยชาติ

นี่แปลว่า Apple จะ All-in ใน Bitcoin หรือไม่?

ไม่มีทางอย่างแน่นอน เพิ่งทาง Apple เพิ่งยื่นสิทธิบัตรด้าน Blockchain ต่อทางก.ล.ต. แต่มันก็ยังอีกห่างไกล

การยื่นสิทธิบัตร “Summary of Apple’s Commitment to Responsible Sourcing” Apple ต้องต้องให้ความสำคัญและความพยายามอย่างต่อเนื่องในการใช้จริยธรรมมากกว่า Blockchain

Bitcoin ยังคงต้องการการยอมรับอีกมาก

ก่อนหน้านี้มีรายงานทาง Microsoftได้เพิ่มสัญลักษณ์ Bitcoin ลงใน Excel นี่ก็ถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญถึงว่าจะเล็กน้อยก็ตาม แต่ก็ถือว่าทำให้เงินดิจิทัลนั้นแพร่กระจายในวงกว้างทั่วโลก เพราะมีผู้คนใช้ Microsoft Office มากกว่า 1.2 พันล้านคน

ทาง Facebook กำลังเปิดตัวคริปโตของตัวเอง และบริษัท Software รายใหญ่ที่สุดของโลกได้สร้างระบบ Digital ID บน Blockchain สิ่งเหล่านี้เป็นการพัฒนาอันยิ่งใหญ่ และพลังของการจดจำแบรนด์ (Brand Recognition) อีกด้วย

แม้แต่ Celebrity ดัง ๆ ก็เริ่มที่จะเข้ามาเล่นในอุตสาหกรรม Cryptocurrency กันแล้ว และแน่นอนว่าในอนาคตเราอาจได้ยิน Bitcoin เป็นคำที่มีการพูดถึงในชีวิตประจำวันของเราก็เป็นได้นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น