<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Apple เปิดตัวเฟรมเวิร์ค CryptoKit สำหรับ iOS 13 สาวกไอโฟนเตรียมเข้าถึง Bitcoin ได้อย่างง่ายดาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Apple ได้ออกมาประกาศเปิดตัว framework ที่จะทำให้นักพัฒนาสามารถสร้างระบบการจัดการด้าน cryptographic ได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ โดยการประกาศดังกล่าวมีขึ้นในงานประชุมสุดยอดนักพัฒนา Worldwide Developers Conference (WWDC) 2019 เมื่อวันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยถือเป็นการบอกเป็นนัยว่าเราอาจจะได้เห็นกระเป๋าเก็บเหรียญ cryptocurrency ที่ถูกสร้างติดมากับ iPhone ในเร็ว ๆ นี้

CryptoKit

ใน Session ของวันพุธนั้นมีหัวข้อหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ “Cryptography and your Apps,” ซึ่งทาง Apple จะปล่อยเครื่องมือให้นักพัฒนาที่มีชื่อว่า “CryptoKit” โดยจะมาใช้กับ OS ใหม่ของ iPhone หรือ iOS 13 นั่นเอง

CryptoKit จะมุ่งเน้นไปที่นักพัฒนาเป็นหลัก ทำให้พวกเขาสามารถใช้งานเจอร์และความปลอดภัยสำหรับ App ได้มากขึ้น

“กรอบการทำงานของระบบจะทำการเข้ารหัสทั้งหมด และมีการส่งข้อมูลอย่างโปร่งใสสำหรับคุณ”

CryptoKit เป็นเฟรมเวิร์คตัวใหม่ของ Swift ซึ่งจะทำงานง่ายขึ้นและปลอดภัยยิ่งกว่าเดิมในการเข้ารหัสนั่นเอง

และในงาน WWDC 2019 ที่กำลังจัดอยู่นี้นั้น ในโลก Social Media ก็มีผู้คนออกมาทวิตว่าทาง Apple กำลังเข้าสู่โลกของ Cryptocurrency อย่างแน่นอน

นาย Frederic Jacobs สมาชิกของทีมวิศวกรรม cryptographic และความปลอดภัยของ Apple กล่าวว่า CryptoKit เป็นอินเทอร์เฟซขั้นสูงและมีประสิทธิภาพที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถดำเนินการในเรื่องของ Cryptographic ได้

นาย Viktor Radchenko ผู้ก่อตั้ง TrustWallet กล่าวว่า ใน iOS 13 ที่เพิ่งออกมานั้น อาจมีความเป็นไปได้ว่าเราจะได้เจอ Wallet เก็บคริปโตในรูปแบบของ Hardware Wallet บน iPhone ก็เป็นได้

นอกจากนี้ Apple ได้ออกแบบ Logo ของ Bitcoin ในรูปแบบของ Font San Francisco อีกด้วย

ก่อนหน้านี้คู่แข่งสำคัญของ Apple อย่าง Samsung และ HTC นั้นก็ได้ประกาศเปิดตัวโทรศัพท์มือถือของพวกเขาที่มีการรองรับกระเป๋าเก็บเหรีญ Cryptocurrency แบบติดเครื่องมาเป็นค่าเริ่มต้นแล้ว อย่าง Galaxy S10 และ Exodus ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่ากระแสเหรียญคริปโตและเทคโนโลยี blockchain นั้นกำลังเริ่มเข้ามาในกลุ่มกระแสหลักทั่วโลกแล้ว และคาดว่าอีกไม่นานผู้คนจะต้องหันมาใช้เหรียญคริปโตมากขึ้นอย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น