<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อการเงินระดับโลก Forbes เผย การร่วงของราคา Bitcoin มาจากนักลงทุนกระเป๋าหนาเทขาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากสำนักข่าว Forbes ราคา Bitcoin ร่วงเพราะเหตุที่มีผู้เทขายลอตใหญ่ในตลาด

เมื่อเช้าวันพุธที่ผ่านมาราคา Bitcoin นั้นได้ร่วงลงมากว่า 200 ดอลลาร์ อยู่ในช่วงราคาที่ 7,600 ดอลลาร์ เป็นการเปลี่ยนแปลงราคาถึง -4.7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ณ เวลาที่เขียนข่าวนี้ราคา Bitcoin นั้นได้เริ่มเด้งขึ้นไปแล้วเล็กน้อย และราคาในปัจจุบันนี้ยังคิดเป็นจำนวนกว่า 2 เท่าจากราคาเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

การขายคริปโตลอตใหญ่

นิตยสาร Forbes รายงานการร่วงลงของราคาดังกล่าวโ โดยได้มีการอ้างอิงถึงข้อมูลจากผู้ใช้ Twitter ในชื่อ Whale Alert ซึ่งเป็นผู้ติดตามรายการธุรกรรมต่างๆในระบบ Blockchain 

โดยหนึ่งในการเทขายดังกล่าวนั้นเป็นจำนวนกว่า 25,000 BTC ซึ่งเป็นการย้ายจาก Wallet ไปสู่ Exchange ของ Coinbase หลังจากนั้นยังได้มีการเคลื่อนย้าย Bitcoin จาก Coinbase จำนวนกว่า 14,000 BTC ไปสู่ Wallet อีกครั้ง ก่อนที่จะมีการโอน Bitcoin อีกกว่า 11,000 BTC ออกจาก Exchange อีกด้วย

ผู้ใช้ของเว็บไซต์ Reddit รายหนึ่งในชื่อ makoveli ได้ออกมาอธิบายถึงการเทขายดังกล่าวว่าผู้ขายนั้นได้เทขาย BTC จำนวนกว่า 25,000 BTC เพื่อที่จะทำเงินกว่า 215 ล้านดอลลาร์ก่อนที่จะซื้อกลับคืนในขณะที่ราคานั้นตกลงในราคา 200 ล้านดอลลาร์คิดเป็นมูลค่าทีเพิ่มขึ้นกว่า 15 ล้านดอลลาร์นั่นเอง

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเช้าวันนี้ดูเหมือนว่าราคาของ Bitcoin จะเริ่มมีการปรับตัวขึ้นลงอีกครั้งเล็กน้อย โดยร่วงลงไปที่ระดับ 7,600 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเด้งขึ้นมาที่ระดับ 7,700 ดอลลาร์ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น