<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หนุ่มอัจฉริยะผู้คลั้งไคล้ Bitcoin ทำการรันโหนด Bitcoin Core บน Nintendo Switch

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin กำลังเป็นสิ่งที่มีคุณค่าและเป็นที่รู้จักคนทั่วโลก เพราะมันเป็นสกุลเงินที่ทางรัฐบาลไม่สามารถเข้าถึงได้นั่นเอง ยังเป็นที่เก็บมูลค่าได้ (Store of Value) ถึงจะสามารถเป็นเครื่องมือในการฟอกเงินด้วยนั้น แต่ก็ถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่จะมาเปลี่ยนโลกได้นั่นเอง

มีแฮ็กเกอร์หัวใสได้นำ Bitcoin Core (โปรแกรม full node ที่เอาไว้ติดตั้งบนคอมพิวเตอร์เพื่อช่วยยืนยันธุรกรรมของ Bitcoin ผ่านเครือข่าย Blockchain และยังใช้เป็น wallet เก็บเหรียญได้ด้วย) ไปรันบนเครื่องเล่นเกมพกพายอดนิยมอย่าง Nintendo Switch ได้แล้ว

Nintendo Switch ถูกดัดแปลงเพื่อรัน Bitcoin Core ผ่าน Linux Ubuntu

ผู้ที่ชื่นชอบคริปโตบนทวิตเตอร์รายหนึ่งนาม Cypherm0nk ได้แชร์รูปภาพบน Twitter เป็นรูป Nintendo Switch ที่รัน Bitcoin Core โดยติดตั้งบน Linux Ubuntu

บนภาพนั้นเราสามารถเห็นรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับ Bitcoin  ไม่ว่าจะเป็นจำนวน Block หรือ Block time ตัวสุดท้ายได้อีกด้วย

คำว่า Hacker ฟังแล้วดูเหมือนว่าเป็นด้านที่ไม่ดี แต่แท้จริงแล้วมันหมายถึงการ “โกงระบบเพื่อบรรลุเป้าหมายที่ต้องการ” ซึ่งในกรณีนี้ เขาได้โกงระบบของเครื่องเล่นเกมอย่างเช่น Nintendo Switch ที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้เล่นเกม มารัน Bitcoin Core เพื่อจุดประสงค์อื่นนั่นเอง

Linux เป็นระบบปฏิบัติการสำหรับ Laptop ที่ไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต จึงทำให้ถูกนิยมนำมาใช้เก็บคริปโตในรูปแบบ Cold Wallet ที่มีความปลอดภัยจากนักโจรกรรมทางไซเบอร์แบบ 100% ดังนันการที่ Nintndo Switch รัน Bitcoin Core จึงเป็นอะไรที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

Hello Bitcoin World: Hal Finney

ภาพที่ถูก Screenshot นั้น มีแคปชั่นว่า “running bitcoin” ซึ่งมันคล้ายคลึงกับทวิตของนาย Hal Finney ในเดือนมกราคมปี 2009 ซึ่งเป็นทวิตแรกที่มีการทวิตว่า “Running Bitcoin” นาย Finney ยังกล่าวถึงการทำธุรกรรมคริปโต และยังถูกคาดการณ์ว่าเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังของนามแฝง Satoshi Nakamoto

ในขณะที่ผลกระทบของทวิตทั้งสองนี้นั้นแตกต่างเป็นอย่างมาก กับความจริงที่ว่า ทวิตนั้นเกิดขึ้นตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว ตอนนั้นยังเป็นบุคคลที่คอยรัน Bitcoin แต่ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ก็มี Node รันเต็มไปหมด นี่แปลว่า Bitcoin ได้รับการตอบรับที่ดีและมากขึ้นตลอดเวลา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น