<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

SEC สหรัฐฯ พิจารณาว่า Ethereum ไม่ใช่หลักทรัพย์ ราคา Ethereum พุ่งขึ้นเล็กน้อย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

SEC สหรัฐฯ พิจารณาว่า Ethereum ไม่ใช่หลักทรัพย์ โดยก่อนหน้านี้ทาง SEC สหรัฐฯ กล่าวว่า Bitcoin ก็ไม่ใช่หลักทรัพย์เช่นกัน

ไม่ใช่หลักทรัพย์

ทาง SEC สหรัฐฯ ได้พิจารณาถึงขอบเขตข้อบังคับที่เพิ่งเกิดขึ้นมาเมื่อเร็ว ๆ นี้ และพิจารณาว่า Ethereum ไม่ใช่หลักทรัพย์โดยก่อนหน้านี้มีคดีความทาง KIK

ยืนยันครั้งสุดท้าย

SEC สหรัฐฯ ข้องเกี่ยวกับคริปโตมาอย่างยาวนานในเรื่องของการกำกับดูแลในเรื่องต่าง ๆ หรือการแบนเหรียญต่าง ๆ หรือแม้กระทั่ง ICO แต่อย่างไรก็ตาม ความชัดเจนของโปรเจกต์คริปโตต่าง ๆ  ที่ผ่านมานั้น น้อยมาก ๆ

และด้วยสิ่งนี้ทำให้เกิดข้อสงสัยกับเหรียญใหญ่ ๆ เช่น Bitcoin กับ Ethereum และก่อนหน้านี้ Bitcoin ถูกมองว่าไม่ใช่หลักทรัพย์ โดยทางประธานกรรมการของ SEC สหรัฐฯ นาย Jay Clayton ออกมาประกาศว่า Bitcoin ไม่ใช่หลักทรัพย์แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามเขาก็ไม่ได้เปิดเผย Altcoins หรือ ICO ที่ผ่าน ๆ มาว่าตัวไหนถูกข้อบังคับบ้าง

ในเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว นาย William Hinman ผู้อำนวยการ ก.ล.ต. กล่าวว่าโครงสร้างการกระจายอำนาจของ Ethereum นั้นไม่ได้มีคุณสมบัติเป็นหลักทรัพย์แต่อย่างใด และตอนนี้ในคดีความ KIK ได้มีการย้ำเรื่องนี้อีกครั้ง

เป็นการลงทุนที่ดีกว่า

เรื่องของหลักทรัพย์นั้น ทำให้นักลงทุนหลาย ๆ คนไม่กล้าเข้ามาลงทุนในคริปโตหรือ Altcoins ดัง ๆ กันหรือแม้แต่ เหรียญ Top 5 เพราะมีความกลัวว่าทาง SEC จะเข้าข้องเกี่ยวในเรื่องนี้

ตอนนี้ทาง SEC ได้ให้ไฟเขียวกับทาง Ethereum เป็นที่เรียบร้อย และนักลงทุนก็ให้ความสนใจกับ Ethereum เป็นตัวเลือกในการลงทุนเรียบร้อย โดยขณะที่เขียนรายงานอย่นั้น ราคาของ Ethereum อยู่ที่ 248 ดอลลาร์นั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น