<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ XRP พุ่งอย่างรุนแรง หลังมีข่าวลือว่า Ripple จะซื้อบริษัทโอนเงินระดับโลก MoneyGram

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาเหรียญ XRP พุ่งอย่างรุนแรง หลังจากมีข่าวลือว่า Ripple จะซื้อบริษัทโอนเงินระดับโลก MoneyGram

ราคาของเหรียญอันดับสองของโลก XRP ได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงค่ำของของเมื่อวานนี้ โดยได้เพิ่มจากระดับต่ำกว่า 0.4 ดอลลาร์ ขึ้นไปเกือบถึง 0.42 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap ซึ่งการขึ้นของราคานี้ คาดว่าอาจมาจากการที่ตลาดมีปฏิกิริยาต่อข่าวลือที่ว่า Ripple นั้นได้เข้าซื้อบริษัทผู้ให้บริการโอนเงินยักษ์ใหญ่ MoneyGram แล้ว

ทว่าอย่างไรก็ตาม ทั้งสองฝ่ายก็ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นใด ๆ โดนอ้างว่าพวกเขาจะไม่ให้ความเห็นเกี่ยวกับข่าวลือ และการเก๋งกำไรใด ๆ ทั้งสิ้น แต่หากมีการประกาศอย่างเป็นทางการ พวกเขาก็จะให้ผู้คนได้ทราบทั่วกัน

ข่าวลือดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่นักเทรดคริปโตรายหนึ่งบนทวิตเตอร์ผู้ใช้นามแฝงว่า CryptHawk ได้ออกมากล่าวว่า Ripple นั้นได้ซื้อ MoneyGram จริง ๆ ซึ่งมีการอ้างอิงมาตากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ โดยอ้างว่าทั้งสองฝ่ายนั้นได้มีการพูดคุยดีลนี้มาตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2018 แล้ว แต่ก็เพิ่งจะมาเซ็นสัญญาตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา

ที่น่าสนใจคือ MoneyGram นั้นพยายามที่จะเปิดขายธุรกิจของพวกเขาเมื่อไม่นานมานี้ เพื่อหลีกหนีจากการบริหารที่ล้มเหลว และหนี้สินที่กองเพิ่มขึ้นถึง 902.8 ล้านดอลลาร์จากเมื่อปีที่แล้ว

ทว่าอย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้บริษัทของ Jack Ma อย่าง Ant Financial ก็เคยมีเข้าไปพูดคุยเรื่องซื้อบริษัท MoneyGram อยู่แล้วตั้งแต่ตอนเดือนมกราคมปี 2018 อ้างอิงจากรอยเตอร์ แต่ก็ถูกรัฐบาลสหรัฐฯล้มดีล โดยอ้างสาเหตุเรื่องของความปลอดภัยระดับประเทศ

ซึ่งภายหลังจากที่มีข่าวลือแพร่สะพัดออกไป ราคาของเหรียญ XRP ก็ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง โดยพุ่งจากระดับ 0.39 ดอลลาร์ ขึ้นไปเกือบถึง 0.42 ดอลลาร์ภายในระยะเวลาแค่ช่วงข้ามคืน

แต่กระนั้น ราคาเหรียญดังกล่าวเคยพุ่งขึ้นไปแตะ 0.45 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมานี้ แต่ก็ร่วงลงมาแตะ 0.39 ดอลลาร์ในอีกสองวันให้หลัง บ่งบอกถึงความไม่แน่นอนของตลาดเหรียญที่มีความเป็น centralised สูงมาก

ที่มา: cryptonews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น