<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Andrew Yang ผู้เข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปี 2020 พบผู้ก่อตั้ง Litecoin ราคาพุ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากแหล่งข่าว นาย Andrew Yang ผู้เข้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดี 2020 ฝ่ายประชาธิปัตย์ และเป็นผู้ที่สนับสนุน BItcoin ได้พบปะกับนาย Charlie Lee ผู้ก่อสร้าง Litecoin เพื่อหารือเกี่ยวกับอนาคตของ Cryptocurrency โดยนาย Yang ได้ทำการแชร์รุปของเหตุการณ์นี้ลงใน Twitter ของเขา และแสดงความยินดีนาย Lee ในฐานะที่เป็นผู้ริเริ่มในวงการ

ผู้เข้าชิงประธานาธิบดีพบผู้สร้าง Litecoin

ในการพบกันครั้งนี้ เขาได้หารือเกี่ยวกับการที่จะทำให้ Cryptocurrency ในสหรัฐฯ ถูกกฎหมาย และทำให้ตลาดในฝั่งสหรัฐฯ นั้นเติบโตไปสู่กับฝั่งเอเชียและยุโรปได้

ถึงแม้นาย Yang ได้ทำการโปรโมทแคมเปญนี้มาหลายที่แล้ว แต่เขาก็เพิ่งจะได้พบกับผู้สร้าง Litecoin เมื่อเร็ว ๆ มานี้ ทั้งสองได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับปัญหาที่บริษัทด้าน Cryptocurrency และ Blockchain ในประเทศต้องเจอ

สนับสนุน Litecoin ด้วย

ก่อนหน้านี้ ในแคมเปญของนาย Yang  นั้นได้มีการสนับสนุนโครงการต่าง ๆ เช่น การมีรายได้ครองชีพขั้นต่ำ (UBI), การให้บริการดูแลสุขภาพต่าง ๆ และการสนับสนุน Cryptocurrency โดยเฉพาะ Bitcoin ซึ่งล่าสุดเขาได้แสดงจุดยืนแล้วว่า นอกจาก Bitcoin แล้ว เขาก็สนใจใน Cryptocurrency ตัวอื่น ๆ อีกด้วย

นาย Yang เคยเรียกรัฐบาลกลางทำการพูดคุยว่า ควรที่จะสร้างกฎระเบียบกลางว่า Cryptocurrency และตลาด Cryptocurrency ควรจะถูกควบคุมกฎหมายอย่างไรให้ชัดเจน

อ้างอิงจากเว็บไซต์ของเขา เขาวางแผนที่จะวางนโยบายของเขาหลังจากที่ได้ร่วมงานกับสภานิติบัญญัติรัฐไวโอมิงและผู้สนับสนุนพระราชบัญญัติโทเค็น

ล่าสุดได้มีผลสำรวจโดย Blockchain Capital เผยว่า 9 เปอร์เซ็นต์ หรือเกือบ 30 ล้านคนของชาวสหรัฐฯ ครอบครอง Bitcoin ซึ่งจะกลายเป็นฐานคะแนนที่แข็งแกร่งให้กับนาย Yang

การพบปะกับนาย Lee ได้ช่วยผลักดันให้เขาเป็นที่รู้จักในวงการ Cryptocurrency และ Blockchain ให้กว้างขวางขึ้น เพราะนาย Lee เองก็เป็นผู้ที่มีชื่อเสียงไม่้นอยเลยทีเดียว เนื่องจาก Litecoin เองก็เป็น Cryptocurrency ที่มีมูลค่าโดยรวมมากที่สุดเป็นอันดับที่ 4 ในตลาด และก็ถือกำเนิดมาหลายปีแล้ว พร้อมทั้งมีชุมชนที่เหนียวแน่น ถึงแม้ในการพบปะกันครั้งนี้ ทั้งสองจะไม่ได้เผยรายละเอียดเท่าไรออกมามากนัก แต่ก็อาจเป็นการบอกใบ้ได้ว่า จะมีการร่วมมือกันในอนาคตนั่นเอง และถ้าเป็นจริง ก็คงดีต่อวงการ Cryptocurrency และ Blockchain ไม่น้อยเลยทีเดียว

ราคา Litecoin ทะยาน

อ้างอิงจาก CoinMarketCap ราคาของเหรียญ Litecoin (LTC) มีการทะยานเหนือคริปโตตัวอื่น ๆ ที่ 6 เปอร์เซ็นต์ ทำให้มันมีราคาไปแตะถึง 117 ดอลลาร์

ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ราคาของ Litecoin เพิ่มขึ้นจาก 110.37 ดอลลาร์ เป็น117 ดอลลาร์ ทำให้มันมีมูลค่าโดยรวมไปแตะที่ระดับ 7,267 ล้านดอลลาร์แล้ว

การเพิ่มขึ้นของ Litecoin นั้นก็เกิดขึ้นพร้อม ๆ กับ Cryptocurrency สกุลอื่น ๆ เพราะหากสังเกตไม่ว่าจะเป็น Bitcoin หรือ Altcoins อันดับต้น ๆ ในตลาดนั้นต่างก็มีมูลค่าที่เพิ่มขึ้นทั้งนั้น แต่ในบรรดา Altcoins 10 อันดับแรกแล้ว ไม่มีสกุลไหนจะพุ่งแรกเท่า Litecoin อีกแล้ว

การทะยานในครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากช่วงที่ผ่านมา ในขณะที่ Bitcoin พยายามทะลุแนวต้านในระดับ 9,000 ดอลลาร์ มันก็พบกับความล้มเหลว และดิ่งลงมาปรับฐานอย่างรวดเร็วที่ระดับ 7,700 ดอลลาร์ จนทำเอาชุมชนคริปโตถึงกกับเสียขวัญ และการเริ่มทะยานในครั้งนี้อีกรอบอาจเป็นสัญญาณที่ดีก็ได้ว่า มันจะพยายามขึ้นไปทดสอบอีกครั้ง

การที่นาย Andrew Yang ได้พบปะพูดคุยกับนาย Charlie Lee ผู้สร้าง Litecoin เกี่ยวกับปัญหาต่าง ๆ ที่บริษัท Cryptocurrency และ Blockchain ในสหรัฐฯ พบเจอ รวมถึงประเด็นอื่น ๆ ด้วย ทำให้มีการคาดเดาว่า ไม่แน่ทั้งสองอาจมีการร่วมมือกันในอนาคตก็เป็นได้

หากนาย Yang เกิดได้เป็นประธานาธิบดีในปี 2020 จริง นอกจาก Bitcoin จะได้รับการสนับสนุนแล้ว Litecoin เองก็อาจได้รับมีการร่วมมืออะไรบางอย่างเกิดขึ้นเช่นกัน ก็เลยไม่แปลกใจนักว่าทำไมข่าวนี้อาจจุดกระแสให้คน FOMO เหรียญได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น