<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราการเพิ่มของราคา Litecoin (LTC) สูงเป็นประวัติการณ์ในรอบปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญที่ได้ชื่อว่าเป็นเหรียญเงินแห่งวงการ cryptocurrency อย่าง Litecoin ที่อยู่อันดับ 4 ของโลกนั้น ได้เพิ่มขึ้นมากกว่า 11% ในช่วงคืนที่ผ่านมา อ้างอิงจากข้อมูลของ Coinmarketcap นอกจากนี้ มันยังสามารถทำจุดสูงสุดของราคาในรอบปี 2019 นี้ได้อีกด้วย

ตัวขับเคลื่อน

ในขณะนี้ Litecoin นั้นกำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนคริปโต เนื่องจากว่าเหตุการณ์การ halving ที่กำลังใกล้เข้ามาในเร็ว ๆ นี้ ซึ่งภายหลังจากการ halving แล้ว เหรียญเกิดใหม่ต่อบล็อกนั้นจะลดลงถึง 50% ดังนั้นนั่นหมายความว่า Litecoin จะหายากมากขึ้น

“การ halving นั้นจะทำหน้าที่เหมือนกับเป็นชนวนของราคา” กล่าวโดยนาย Charles Hayter จาก CryptoCompare ให้สัมภาษณ์กับ Forbes

นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญยังคาดว่าการเพิ่มขึ้นของราคา Litecoin ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมานั้นอาจความคึกคักของตลาดเหรียญคริปโตที่เกิดขึ้นในปีนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้เหรียญดังกล่าวนั้นได้มีราคาที่ร่วงลงไปแตะ 23 ดอลลาร์ในช่วงเดือนธันวาคมของปีที่ผ่านมา แต่ก็เพิ่มขึ้นกว่า 400% ในขณะนี้

นาย Mati Greenspan จากเว็บเทรดฟอเร็กซ์ชื่อดัง eToro มองในมุมกลับ โดยคาดว่าสาเหตุของการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ที่ทำให้พุ่งทะลุ 9,000 ดอลลาร์ของผ่านมานั้น มีส่วนช่วยมาจาก Litecoin ด้วย

ก้าวต่อไปของ LTC

เมื่อ Litecoin นั้นเริ่มที่จะมีราคาทะลุแนวต้านในหลาย ๆ ระดับแล้ว คำถามที่ตามมาก็คือ มันจะไปต่อที่ตรงจุดไหน หากว่าเกิดการ halving แล้ว

ด้วยการที่ราคาของเหรียญดังกล่าวพุ่งขึ้นสูงกว่า 122 ดอลลาร์แล้ว หากเราย้อนไปดูกราฟของช่วงวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา ดังนั้นเราจึงสามารถคาดได้ว่าเป้าหมายต่อไปนั้นอาจจะต้องเป็น 130 ดอลลาร์ และ 150 ดอลลาร์

นักวิเคราะห์รายหนึ่งมองว่าราคาของ LTC นั้นควรจะต้องพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงภายหลังจากการ halving ไม่กี่วัน แต่ก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น