<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple เปิดสำนักงานที่บราซิล เผยจะมาเป็นศูนย์กลางทางการเงินของอเมริกาใต้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ripple รายงานว่าได้เปิดสำนักงานที่ประเทศบราซิลเป็นที่เรียบร้อย โดยการเปิดนี้ก็เพื่อเป็นการขยายการดำเนินการในแถบอเมริกาใต้ โดยนาย Luiz Antonio Sacco อดีต CEO บริษัทในเครือบราซิลของ The Warranty Group เป็นผู้ดูแล

เปิดตัวที่บราซิล

อ้างอิงจาก Cointelegraph ของ Brazil สำนักงานแห่งใหม่นี้จะทำหน้าที่เป็น Hub ของ Ripple ในแถบอเมริกาใต้

บริษัทตั้งอยู่ที่บราซิลและเป็นหุ้นส่วนกับทาง BeeTech Global ธนาคาร Santander Brasil และ Banco Rendimento โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อเชื่อมโยงสถาบันการเงินทั่วทั้งทวีปไปยัง RippleNet ซึ่งเป็นเครือข่ายทั่วโลกของธนาคารมากกว่า 200 แห่งและผู้ให้บริการชำระเงินที่ใช้โซลูชั่นของ Ripple สำหรับการโอนเงินข้ามพรมแดน นาย Sacco กล่าว

เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะขยาย Ecosystem ในภูมิภาคนี้และให้สถาบันทางการเงินเชื่อมโยงกับ RippleNet มากขึ้นซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการชำระเงินทั่วโลกและเหนือสิ่งอื่นใดก็คือการเพิ่มประสบการณ์ที่ดีให้ลูกค้า และ Ripple ได้สร้างความแตกต่างในส่วนของธนาคาร เพราะมันนำเสนอโซลูชั่นที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถแก้ปัญหาที่แท้จริงได้ และเป็นการเปิดทางไปสู่ส่วนที่เหลือในทสีปอเมริกาใต้

การประกาศอย่างเป็นทางการคาดว่าจะเกิดขึ้นในเซาเปาโลในช่วง CIAB Febraban โดยจะเป็นงานที่ทางธนาคารเป็นคนจัดขึ้นในช่วงวันที่ 11 มิถุนายนถึง 13 มิถุนายน

Ripple ได้สนัยบสนุนด้านการศึกษาโดยร่วมมือกับอาจารย์ 15 คนที่ University of São Paulo (USP) และFundaçãoGetúlio Vargas (FGV) เพื่อพัฒนาหลักสูตรเกี่ยวกับเทคโนโลยี blockchain

นาย Sacco กล่าวว่าการสอนเรื่อง Blockchain ในระดับมหาวิทยาลัย จะทำให้เกิดบทบาทสำคัญในการพัฒนาแอปพลิเคชั่นที่แท้จริง

“USP และ FGV เป็นสถาบันนวัตกรรม ที่สอนลงทุนสำหรับนักลงทุนหน้าใหม่ที่จะเข้าสู่อุตสาหกรรมด้าน Blockchain และจะเป็นการเพิ่มขีดจำกัดความสามารถของนักเรียนในเทคโนโลยีใหม่นี้ และยังเปิดโอกาสในการทำงานด้านนี้อีกด้วย”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น