<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BitMEX ประกาศเตือนว่ามีอัตราการล็อคอินที่ผิดสูงขึ้น อาจมีความพยายามแฮ็ค เตือนให้ตั้งค่า 2FA และเปลี่ยนรหัสผ่าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด BitMEX ได้ออกประกาศเตือนผู้ใช้งานว่ามีความพยายามในการล็อคอินที่ผิดพลาดสูงขึ้น โดยพยายามทำการเข้าถึงบัญชีของผู้ใช้งานต่าง ๆ โดยทางเว็บเทรดได้มีการประกาศว่าให้ทางลูกค้านั้นติดตั้ง 2FA และตั้งค่ารหัสผ่านให้ดียิ่งขึ้น

มีความพยายามในการล็อคอินที่ผิด

อ้างอิงจาก Blog ของ BitMEX ได้อธิบายต่อผู้ใช้งานของพวกเขาว่า:

“เราพบว่ามีการพยายามเข้าถึงบัฐชีของลูกค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตเพิ่มมากขึ้น เราต้องการเตือนลูกค้าและผู้ใช้งานทุกคนโปรดดูแลบัญชีของตัวเองโดยการ ตั้งค่ารหัสผ่านดี ๆ และตั้งค่า Two-Factor Authentication (2FA) สำหรับทุก ๆ บัญชี”

BitMEX กล่าว แฮ็กเกอร์ฉลาดขึ้น

นอกจากทาง BitMEX จะพบว่ามีแฮ็กเกอร์พยายามเจาะเข้าถึงบัญชีลูกค้ามากขึ้นนั้น ก็ยังกล่าวว่าพวกเขายังฉลาดมากขึ้นอีกด้วย

“เราสังเกตเห็นว่าอาชญากรรมเดี๋ยวนี้ได้เพิ่มเรื่องของความซับซ้อนในการแฮ็กมากขึ้นโดยเฉพาะเรื่องของด้านคริปโต ยกตัวอย่างเช่น แต่ก่อนแฮ็กเกอร์จะทำการขายเลย แต่เดี๋ยวนี้ทำเป็นเอาไปเทรดเสียก่อน”

สำหรับผู้ใช้งานที่ปิดแจ้งเตือน Login เข้าบัญชี จะเป็นสิ่งที่แฮ็กเกอร์นั้นชื่นชอบมาก ๆ ทาง BitMEX เลยออกมาเตือนว่าให้ผู้ใช้งานนั้นเปิดค่า 2FA ด้วย

ความปลอดภัย

ครึ่งแรกของปี 2018 เว็บเทรดคริปโตสูญเสียเงินกว่า 371 ล้านดอลลาร์ให้กับแฮ็กเกอร์ มากขึ้นจากปีก่อนที่อยู่ที่ 266 ล้านดอลลาร์ สิ้นปี 2018 สามารถขโมยเงินได้มากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์

การโจมตียังคงเพิ่มต่อเนื่องในปี 2019 เว็บเทรดดัง ๆ ยังถูกแฮ็กและแฮ็กเกอร์ก็มีจำนวนมากขึ้นเช่นกัน อย่างเช่น Binance เว็บเทรดที่ใหญ่สุดนั้นก็ถูกแฮ็กกว่า 40 ล้านดอลลาร์หรือ 7,000 BTC จาก Hot Wallet

เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเว็บโบรกเกอร์ด้านคริปโต Coinmama กล่าวว่ามีอีเมลกว่า 450,000 และรหัสผ่านนั้นถูกบุกรุก นี่ก็เป็นเรื่องใหญ่เพราะเว็บนี้เป็นเว็บด้าน Broker ที่ใหญ่ที่สุดและมีผู้ใช้งานกว่า 1.3 ล้านคน

สำหรับลูกค้าที่เป็นสมาชิกเว็บ BitMEX รับตั้งค่า 2FA และเปลี่ยนรหัสผ่านเสีย ก่อนที่เงินของคุณจะถูกขโมยไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น