<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Google Cloud ประกาศรวม Chainlink ของ Oracle ในคลังข้อมูล โดยรองรับ Dapps ของ Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมงาน Google Cloud ได้รวมมิดเดิลแวร์ Oracle ของ Chainlink เข้ากับคลังข้อมูลระบบคลาวด์ (data warehouse) ของบริษัท BigQuery เพื่อให้สามารถทำงานร่วมกันบนเชนและบนคลาวน์กับ DApps และ Smart Contract ของ Ethereum ได้แล้ว อ้างอิงจากการประกาศ

ก่อนหน้านี้มีการรายงานออกมาว่า Blockchain ของ Oracle เป็นระบบที่นำเสนอข้อมูลภายนอกที่จำเป็นมาให้ เช่น ตัวแปรที่ต้องทำการประเมินเพื่อให้ Smart Contract ทำงานเมื่อมีการดำเนินทุกอย่างตรงตามข้อกำหนดดั้งเดิมของสัญญา

Google ได้สร้าง Blockchain สาธารณะสำหรับเหรียญคริปโต 8 เหรียญบน BigQuery ผ่านทาง Google Cloud Public Datasets Program ซึ่งจะมีการวิเคราะห์ข้อมูลชุดบน Blockchain โดยอัตโนมัติถึงอย่างไรก็ตามทรัพยากรนี้มีข้อจำกัดตรงที่พวกเขาใช้มันเป็นเครื่องมือในการป้อนข้อมูลไปยังกระบวนการธุรกิจที่ไม่ได้อยู่บนเชน

ทางแก้ปัญหานี้คือการเปิดใช้งานแพลตฟอร์ม Smart Contract ของ Ethereum โดยทำงานร่วมกันกับข้อมูลระบบคลาวด์ของ BigQuery โดยอัตโนมัติและเป็นรูปแบบออนไลน์โดยใช้มิดเดิลแวร์ Oracle ของ Chainlink

วิธีการดังกล่าวจะช่วยให้สามารถใช้ Smart Contract โดยใช้ข้อมูลที่ดึงจาก Query แบบ on-chain ไปยังคลังข้อมูลอินเตอร์เน็ตซึ่งทาง Google กล่าวว่าระบบนี้สามารถใช้เป็นมาตรฐานในการพัฒนาแอพพลิเคชั่นคลาวด์และ Blockchain แบบไฮบริดทำให้ Smart Contract สามารถจ่ายงานที่ซับซ้อนไปยังคลาวน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

นอกจากการเปิดเผยถึงการทำงานระหว่างระบบคลาวน์ของ BigQuery และ Smart Contract ของ Ethereum แล้ว ทาง Google ยังบอกว่าจะเปิดตัวแอปพลิเคชั่นที่มีการใช้งานแบบไฮบริด คือนำ Blockchain และคลาวน์มาทำงานร่วมกัน ซึ่งมันจะทำให้แอปพลิเคชั่นมีศักยภาพมากขึ้น ทั้งด้านการคาดเดาตลาด, สัญญาซื้อขายฟิวเจอร์ และการทำธุรกรรมแบบส่วนตัว และในปี 2018 ทาง Google ได้ออกมาประกาศว่าได้สร้างชุดข้อมูล Blockchain ของ Ethereum บน BigQuery สำเร็จแล้ว

ในเดือนพฤษภาคมนี้แพลตฟอร์ม Blockchain อย่าง Qtum ซึ่งมีความคล้ายกับแพลตฟอร์มของ Ethereum ที่เน้นไปที่ DApps และ Smart Contract ได้เปิดเผยว่าได้ร่วมมือกับ Google Cloud เป็นที่เรียบร้อยแล้วในฐานะพาร์ทเนอร์ด้านซอฟต์แวร์เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่ง่ายต่อการใช้งานให้กับผู้ใช้งานทั้งหลาย

ทั้งนี้ในขณะที่รายงานอยู่เหรียญ Chainlink (LINK) ซึ่งเป็นเหรียญที่มีมูลค่าตลาดสูงเป็นอันดับ 24 มีราคาเพิ่มสูงขึ้นกว่า 34% และเทรดกันอยู่ที่ 1.53 ดอลลาร์

อ้างอิงจาก cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น