<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีเหรียญ Altcoin เป็นจำนวนมากที่จะสูญเสียนักลงทุนจากสหรัฐฯ ในกันยายนนี้ โวลลุ่มอาจร่วง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนเหรียญ cryptocurrency จากประเทศสหรัฐฯนั้นจะไม่สามารถเทรดเหรียญ altcoin เป็นจำนวนมากบนตลาด Binance ตั้งแต่เดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป อ้างอิงจากรายงานของเว็บ CryptoPotato เมื่อวันที่ 14 มิถุนายนที่ผ่านมา

รายงานดังกล่าวนั้นเผยให้เห็นถึงตารางการสรุปเหรียญ altcoin ต่าง ๆ ที่นักลงทุนในประเทศสหรัฐฯยังคงเทรดได้อยู่ หลังจากที่เว็บ Binance จะทำการปิดให้บริการนักลงทุนในสหรัฐฯ แต่จะเปิดกระดานซื้อขายแห่งใหม่นามว่า Binance US เพื่อรองรับนักเทรดบนสหรัฐฯ แทน

ซึ่งกระดานซื้อขายตามตารางด้านนั้นก็จะมี Coinbase, Bittrex, Poloniex, Kraken, HuobiUS, และ eToro

รายงานดังกล่าวยังเผยให้เห็นว่านอกจากเหรียญคริปโตที่จะไม่มีให้นักลงทุนในสหรัฐฯสามารถเทรดได้ซึ่งจะอยู่ในตารางช่องสีขาวแล้วนั้น ยังมีเหรียญโทเค็นที่ถูกลิสต์บนเว็บเทรดเว็บเดียวไม่มีที่อื่นอีกแล้วซึ่งก็คือ ARK, BTT, IOTA, PIVX, และ ZIL

รายงานคาดการณ์ว่าเหรียญเหล่านี้ที่มีที่ให้แลกเปลี่ยนได้น้อยมาก ๆ นั้นอาจจะมีโวลลุ่มที่ร่วงลงอย่างรุนแรง หลังจากที่นักลงทุนในสหรัฐฯไม่สามารถเข้าถึงได้แล้ว

อย่างไรก็ตาม เหรียญคริปโตที่อยู่ในตลาดมานานแล้วอย่างเช่น XRP, DASH, XLM, ETC, ZRX, และ ZEN นั้นน่าจะรอดจากการสูญเสียโวลลุ่ม เนื่องจากว่ามันถูกลิสต์อยู่บนเว็บเทรดในอีกที่เหลือ 4 แห่ง

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า Binance นั้นได้ออกมาประกาศนโยบายการใช้งานตั้งแต่เมื่อวานนี้ โดยจะทำการแบนไม่ให้นักลงทุนจากประเทศสหรัฐฯสามารถเข้าเว็บเทรดหลัก Binance ได้ แต่จะให้ไปเข้าที่เว็บ Binance US แทน

นาย Changpeng Zhao (CZ) หรือ CEO ของ Binance ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ว่ามันจะดีขึ้นในระยะยาว

“มันจะต้องมีการไม่มีความสุขในระยะเวลาสั้น ๆ แต่มันจะต้องดีขึ้นในระยะยาวแน่ และเราก็พยายามทำงานอย่างหนักเพื่อให้ความเจ็บปวดในระยะสั้นนั้นเป็นผลประโยชน์ในระยะยาว”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น