<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้งานสามารถซื้อสินค้าบนเว็บ Amazon ด้วยเหรียญคริปโตอันดับสองของโลก Ethereum ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก PR เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทด้านการชำระเงินด้วยคริปโตนาม CLIC Technology Inc. ได้ร่วมมือกับบริษัทด้าน Blockchain แบบ B2B Opporty ในการสร้าง Extension บน Browser ที่จะสามารถให้ผู้ใช้งานสามารถซื้อของบนเว็บ E-Commerce ยักษ์ใหญ่นาม Amazon ด้วยเหรียญ Ethereum ได้

ซื้อของบน Amazon ด้วย Ethereum

ผู้ใช้งาน Amazon จะสามารถซื้อของด้วย Ethereum ได้ในไม่ช้านี้ โดยความร่วมมือของบริษัท Startup ที่ทำเกี่ยวกับเทคโนโลยี Distributed Ledger

อ้างอิงจากรูปแบบของ Plasma Cash ในตัว Ethereum ที่ประมวลผลนอก Chain นั้น In-app ใน Browser จะช่วยให้มีผู้คนสามารถเข้าถึงคริปโตง่ายขึ้น

สำหรับมือใหม่นั้นแนวคิดของ Plasma Cash ได้รับการเปิดเผยเมื่อปีที่แล้วโดยนาย Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ในอีกด้านหนึ่งถือได้ว่า จะมาเปรียบเทียบกับ Amazon

ในปัจจุบันแพลตฟอร์มการชำระเงินที่สร้างขึ้นบน Ethereum สามารถจัดการได้โดยเฉลี่ยประมาณ 20 รายการต่อวินาทีซึ่งน้อยกว่าที่คาดไว้ แต่ในทางกลับกัน Amazon มีการประมวลผลธุรกรรมมากกว่า 300 ธุรกรรมต่อวินาที

นาย Roman Bond ซีอีโอของ CLIC Technology ให้ความเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาในครั้งนี้ว่า:

“การนำเงินดิจิทัลมาสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซเป็นการรวมตัวกันของสองอุตสาหกรรมนั้น เรารู้สึกตื่นเต้นว่าการได้ร่วมงานในโครงการนี้กับ Opporty ในการที่จะก้าวไปข้างหน้ามันเป็นอะไรที่ดีมากและพร้อมจะร่วมงานกับที่อื่น ๆ อีกมากมาย”

อนาคตจะรองรับเหรียญอื่น ๆ

นอกจากนี้ทางบริษัทยังกล่าวว่าในอนาคตจะพัฒนาให้รองรับโทเคนที่มีม่ตรฐาน ERC-20 และ ERC-721 อีกด้วย

หากทำได้ พวกเขาจะดลายเป็นที่แรก ๆ ที่มห้บริการแพลตฟอร์มกับบริษัท E-Commerce ยักษ์ใหญ่ทั่วโลกโดยคาดว่าตลาดนี้น่าจะมีมูลค่ามากถึง 24.3 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2025

เป็นที่เห็นกันแล้วว่าในปัจจุบันนั้นความนิยมของการนำเอาเหรียญ cryptocurrency ออกมาใช้งานนั้นถือเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการเตรียมเปิดตัวเหรียญ GlobalCoin ของ social media ยักษ์ใหญ่อย่าง Facebook ที่กำลังจะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ที่ทำให้หลายคนคาดการณ์ว่ามันจะมาปฏิวัติการจ่ายเงินบนโลกนี้อย่างแท้จริง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น