<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. ไทยเปิด “คลินิก” ให้คำปรึกษาด้านการระดมทุนผ่าน ICO ทำวอร์รูมร้องเรียนฉ้อโกงคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก.ล.ต. ผู้ดูแลและออกกฎหมายด้านสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยได้ออกมาประกาศเปิดตัวบริการใหม่ที่จะใช้ชื่อว่า “คลินิค” ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อ “ให้คำปรึกษาเพื่อขออนุญาตทำธุรกิจและระดมทุนตาม พ.ร.ก. สินทรัพย์ดิจิทัลฯ” โดยประกาศดังกล่าวมีขึ้นปีกว่าหลังจากที่พวกเขาเคยออกมาประกาศทำให้การระดมทุน ICO ถูกกฎหมายตามกฎหมาย พ.ร.ก. แล้ว


อ้างอิงจากหน้า Facebook หลักของ ก.ล.ต. นั้น ได้มีการออกมาประกาศว่าคลินิคดังกล่าวนั้นจะช่วยให้คำปรึกษาและคำแนะนำเกี่ยวกับ “การขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล และการระดมทุนตาม พ.ร.ก. การประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล พ.ศ. 2561”

โดยผู้ที่สนใจในการขอใช้งานบริการดังกล่าวนั้นสามารถกดโทร 1207 และกด 4 เพื่อขอคำแนะนำผ่านทางโทรศัพท์ได้ หรือจะนัดหมายเพื่อคุยกับเจ้าหน้าที่ของทางผู้ออกกฎหมายก็ได้เช่นกัน

นอกจากนี้ทาง ก.ล.ต. ยังได้มีการอัพเกรดการทำงานภายในองค์กรเพื่อการรับข้อมูลการร้องเรียนจากประชาชนเกี่ยวกับสินทรัพย์ดิจิทัลอีกด้วย โดยจะเป็นการ

“ปฏิบัติการในลักษณะวอร์รูมซึ่งเป็นการบูรณาการระบบการทำงานในทุกขั้นตอนไปจนถึงการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อความรวดเร็วในการดำเนินการทางกฎหมายและ การยับยั้งความเสียหายต่อประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่อาจถูกชักชวนหรือถูกหลอกให้ลงทุนโดยอ้างสินทรัพย์ดิจิทัล”

ก่อนหน้านี้ทาง ก.ล.ต. ได้ออกมาประกาศเตือนประชาชนเกี่ยวกับธุรกิจบอทเทรดคริปโตตัวหนึ่งที่ชื่อว่า FX Trading โดยออกมาประกาศว่าธุรกิจดังกล่าวนั้นยังไม่ได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล ซึ่งคาดว่าเป็นการเข้ามาฟ้องร้องจากนักลงทุนคริปโต เพราะก่อนหน้านี่ทาง FX Trading มีการแอบอ้างว่าเข้ามาตีสนิทกับทาง ก.ล.ต. ก่อน

ปัจจุบันราคาของตลาดเหรียญ cryptocurrency นั้นเพิ่มสูงขึ้นมาก จึงทำให้ได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วไป และนั่นจึงทำให้มิจฉาชีพอาศัยจังหวะนี้ทำการหลอกลวงนักลงทุนด้วยข้อมูลที่ผิด ๆ เพื่อหลอกเอาเงินลงทุน ดังนั้นหากนักลงทุนรายใดที่ไม่มั่นใจสามารถสอบถามกับทาง ก.ล.ต. โดยตรงได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น