<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาด ราคาเหรียญ XRP จะพุ่งแตะ 28 ดอลลาร์ตามโมเมนตัมราคา Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในปัจจุบัน Bitcoin นั้นเป็นสกุลเงินคริปโตซึ่งครองส่วนแบ่งอันดับหนึ่งของตลาดและยังได้รับการยอมรับมากที่สุดในขณะนี้ อีกทั้งในปีนี้ยังได้เป็นปีที่มูลค่า BTC นั้นเติบโตมากกว่า 100% ซึ่งเพราะเหตุนี้เอง สกุลเงินอื่นๆนั้นจึงยังไม่สามารถก้าวทันเหรียญอันหนึ่งนี้ได้ อย่างไรก็ตามในเวลาเดียวกันนี้เองก็ได้มีนักวิเคราะห์บางคนออกมาชี้ให้เห็นว่าเหรียญอื่นๆก็มีการเติบโตที่น่าประทับใจด้วยเช่นเดียวกัน

เหรียญ XRP นั้นจะมีมูลค่ามากถึง 100 เท่าตัวในอีกไม่นาน

มือเทรดและนักวิเคราะห์รายหนึ่งซึ่งมีชื่อว่า Credible Crypto นั้นได้ออกมาชี้เป้าราคาของเขาถึงขาขึ้นครั้งใหญ่ของเหรียญ XRP ซึ่งเมื่อมองกลับไปในช่วงตลาดขาลงในปี 2013-2015 ซึ่ง Bitcoin มีราคาที่ราวๆ 1,200 ดอลลาร์และมีอัตราการเปลี่ยนแปลงของราคากว่า 22 เท่า แต่ทั้งนี้เมื่อถึงเวลาตลาดขาขึ้นมาถึง ราคา Bitcoin นั้นเพิ่มขึ้นไปถึง 20,000 ดอลลาร์ คิดเป็นการเปลี่ยนแปลงกว่า 122 เท่า

นาย Credible Crypto’ นั้นยังได้นำกราฟช่วงตลาดขาลงของ Bitcoin ในปี 2014-2015 มาเปรียบเทียบกับกราฟในช่วงเวลาเดียวกันของ XRP ซึ่งทั้งคู่มีรูปแบบกราฟที่ใกล้เคียงกันมาก นักวิเคราะห์ทั้งหลายจึงมีความเห็นตรงกันว่าหากกราฟ้อง XRP นั้นตีคู่ไปกับกราฟของ Bitcoin ต่อไป มูลค่าของมันจะเพิ่มขึ้นกว่า 100 เท่าเลยทีเดียว ซึ่งเขาได้กล่าวใน Twitter ว่า

“ในปัจจุบันนี้ราคาต่ำสุดของ XRP คือ 0.23 ดอลลาร์ ซึ่งหากกราฟของมันเดินคู่ไปกับ Bitcoin ซึ่งเคยมีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคากว่าร้อยเท่าแล้ว มูลค่า XRP นั้นจะขึ้นไปอยู่ที่ 28 ดอลลาร์เลยทีเดียว ซึ่งการคาดการณ์นี้นั้นมีโอกาสเป็นไปได้สูงมาก ผมจึงอยากให้ทุกคนจำไว้ว่ายิ่งเราถือเหรียญนานเท่าไหร่ มูลค่าของมันยิ่งเพิ่มขึ้นมากเท่านั้น”

ความหมายที่ซ่อนอยู่ของการถือเหรียญระยะยาว

การถือเหรียญระยะยาวนั้นหากพิจารณษดูแล้วมันเป็นช่วงเวบาแสนลำบากของเหล่านักเทรดที่ราคาของเหรียญนั้นหยุดนิ่งแทบจะไม่เคลื่อนไหว ซึ่งในท้ายที่สุดมูลค่าของเหรียญอาจจะร่วงลงไปอีกก็ได้ แต่ทั้งนี้หลายๆคนกลับเห็นตรงกันข้ามเพราะเหตุที่ในระยะยาวนั้น มูลค่าของเหรียญในรูปแบบนี้มักจะไม่ลดลงมาต่ำกว่ารูปแบบราคาที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วนั่นเอง

ผลตอบรับจากสาวกคริปโต

นาย Credible Crypto นั้นมองว่าช่วงนี้เป็นโอกาสทองที่จะเก็บเกี่ยวเหรียญ XRP ในระหว่างที่ราคายังไม่เพิ่มสูงมากจนเกินไปซึ่งผลตอบแทนในท้ายที่สุดนั้นจะคุ้มค่า อย่างไรก็ตามก็ช่วยไม่ได้ที่จะมีคนบางกลุ่มไม่เห็นด้วยกับความคิดดังกล่าวจนถึงกับออกมาโต้ตอบบนโซเชียลว่า

“ทั้งนี้แล้วเราต้องไม่ลืมที่จะมองมูลค่ารวมของตลาดด้วย สิ่งที่คุณกำลังคาดการณ์นั้น มันเสมือนว่ามูลค่าตลาดคริปโตของเราจะเติบโตไปเท่ากับตลาดตราสารทุนของสหรัฐฯเลยทีเดียว ซึ่งผมไม่คิดว่าพวกเรานั้นจะยังมีชีวิตอยู่จนเห็นวันนั้น”

นอกจากนี้นาย Josh Rager นักเทรดชื่อดังยังได้ออกมากล่าวเพิ่มเติมอีกว่า

“การเติบโตที่คาดการณ์นี้จะทำให้ XRP มีมูลค่าการซื้อขายในตลาดกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์ซึ่งการเติบโตในรูปแบบเดียวกันนี้จะทำให้ Bitcoin นั้นมีมูลค่าการซื้อขายในตลาดกว่า 4-5 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งราคาของ BTC นั้นจะอยู่ที่ประมาณ 200,000-300,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น