<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Litecoin เปิดตัวบัตรเดบิต LTC สามารถนำไปใช้จ่ายได้ทั่วโลก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มูลนิธิ Litecoin หรือ Litecoin Foundation ได้ออกมาประกาศเปิดตัวบัตรเดบิตตัวใหม่ที่ผู้ใช้งานจะสามารถโหลดเหรียญคริปโตลงไป และนำมันไปรูดซื้อสินค้าตามร้านค้าทั่วไปที่รองรับได้ โดยบัตรดังกล่าวนั้นจะรองรับเหรียญ Litecoin (LTC), Bibox Token (BIX) และ Ternio (TERN)

บัตรดังกล่าวจะมีชื่อว่า Litecoin BlockCard ซึ่งถือเป็นการร่วมมือกันระหว่างสามหน่วยงาน ประกอบไปด้วย Litecoin, Bibox Exchange และ Ternio โดยมีถูกสร้างขึ้นมาเพื่อนำไปช็อปซื้อสินค้าในชีวิตประจำวัน และรวมถึงผู้ใช้งานคริปโตที่ต้องการจำนำเหรียญของพวกเขามาใช้จ่ายได้เหมือนเงินสด

โดยอ้างอิงจากการประกาศนั้น ผู้ใช้งานในประเทศสหรัฐฯนั้นจะได้ใช้เป็นที่แรก และเว็บกระดานซื้อขาย Bibox นั้นก็จะทำตัวเป็นผู้ช่วยเก็บเงินของผู้ใช้งาน รวมถึงทำตัวเป็นสภาพคล่อง เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถนำมันไปใช้จ่ายได้

“บัตรเดบิตคริปโตชนิดพิเศษที่ว่านี้จะถูกเปิดตัวให้ประชาชนในประเทศสหรัฐฯใช้ก่อน และหลังจากนั้นก็จะเปิดตัวให้ประชาชนนอกประเทศสหรัฐฯใช้ โดยทาง Bibox Exchange และ Litecoin Foundation จะทำการติดตั้งบัตรเดบิตเข้าไปในเว็บเทรด Bibox Exchange และ LoafWallet เข้าไปโดยตรง ซึ่งทางผู้ใช้งาน wallet ของ Litecoin แบบ official นั้นจะสามารถเข้าถึงระบบบัตรเดบิตของพวกเขาผ่านระบบ ecosystem เหล่านี้ได้ ทำให้พวกเขาสามารถนำมันไปใช้ได้ทันที”

นาย Charlie Lee หรือผู้สร้างเหรียญ Litecoin ได้กล่าวว่าบัตรใบใหม่นี้จะช่วยผลักดันให้เหรียญ LTC กลายมาเป็นสกุลเงินในกระแสหลักสำหรับการท่องเที่ยว, โรงแรม, ร้านค้าปลีก, บริการ, ด้านความบันเทิง และการซื้อสินค้ามากขึ้น

“การนำเอาแพลทฟอร์ม BlockCard ของ Ternio มาต่อเข้าร่วมกับเว็บเอนจินของเทรด Bibox นั้นทำให้ผู้ถือเหรียญ Litecoin สามารถนำมันไปใช้จ่ายได้ทั่วโลก”

ทางทีมงาน Litecoin เผยว่าพวกเขาจะทำการติดต่อไปยังลูกค้าในประเทศสหรัฐฯในอีกไม่กี่สัปดาห์เพื่อชี้แจงวิธีการสมัครสมาชิกเพื่อรับบัตร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น