<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนกระเป๋าหนาเคลื่อนย้าย Bitcoin มูลค่ากว่า 438 ล้านดอลลาร์หลังจากราคาพุ่งขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนที่ถือคริปโตจำนวนมาก ๆ ในสังคมคริปโตเราจะเรียกคนเหล่านี้ว่า “Whale” จากรายงานของ Whale Alert พบว่าในช่วงนี้มีการเคลื่อนย้าย BTC รวมมูลค่ากว่า 438 ล้านดอลลาร์ไปสู่นักลงทุนเหล่านี้

Bitcoin

เมื่อราคา Bitcoin พุ่งเหนือระดับ 11,000 ดอลลาร์ บรรดานักลงทุนกระเป๋าหนาก็เริ่มเคลื่อนไหว ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเหล่านักลงทุนนี้ได้เคลื่อนย้าย 38,881 BTC มูลค่ากว่า 438 ล้านดอลลาร์ จากข้อมูลของ Whale Alert

การเคลื่อนย้ายส่วนใหญ่คือจากเว็บเทรดไปที่วอลเล็ทไม่เปิดเผยชื่อ มีเพียงแค่นักลงทุนรายเดียวเท่านั้นที่เคลื่อนย้าย BTC จากวอลเล็ทไปสู่เว็บเทรดเพราะต้องการขาย BTC ของตัวเองกว่า 700 เหรียญ

จากข้อมูลพบว่าการโอนส่วนใหญ่คือจากเว็บเทรด Bitfinex ไปสู่วอลเล็ทซึ่งอาจจะเป็นเพราะโอน BTC ไปเก็บไว้ที่ Cold Storage

Ethereum

หนึ่งในผู้ให้บริการบริษัทประกันชีวิตที่ใหญ่ที่สุดในโลกกำลังทดสอบอัลกอริทึมใหม่ของ Ethereum Blockchain

ทาง MetLife เริ่มทดสอบโปรแกรมที่นำ Blockchain ของ Ethereum มาใช้เพื่อดูว่ามันสามารถทำให้การจัดการของบริษัทมีความโปร่งใสและมีประสิทธิภาพมากขึ้นได้หรือไม่

“โครงการนี้เชื่อว่าเป็นโครงการแรกในโลกที่อุตสาหกรรมประกันชีวิตที่มีบริษัทแม่อยู่ที่สิงคโปร์ MetLife LumenLab ร่วมมือกับ Singapore Press Holdings (SPH) และ NTUC Income (Income) สร้างแพลตฟอร์ม smart contract นาม ‘Lifechain’ เพื่อรายงานคนที่คุณรักทราบทราบว่าผู้เสียชีวิตได้รับการคุ้มครองด้วยนโยบายหรือไม่และยื่นข้อเรียกร้องโดยอัตโนมัติ” ทาง MetLife กล่าว

Ripple และ XRP

หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของ Ripple นาย David Schwartz กล่าวว่าเขาไม่รู้ว่าการร่วมมือกันครั้งใหม่ของ Ripple กับทาง MoneyGram จะส่งผลกระทบต่อราคาของ XRP ซึ่งเขาก็เผยว่าการที่มีผู้นำ XRP ไปใช้งานมากขึ้นสิ่งนี้จะส่งผลดันราคา XRP ให้สูงขึ้นในระยะยาว จากทวิตเตอร์ด้านล่าง

Litecoin

ทางด้าน Litecoin VP ได้ออกมาประกาศว่า American Ford ในรัฐนิวเจอร์ซีได้รับ LTC แล้ว ซึ่งได้มีประกาศออกมาผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวของนาย Jon Moore

Stellar

ทีมงานของ Stellar Development Foundation ได้ปล่อยวีดีโอสัมภาษณ์กับซีอีโอของแพลตฟอร์มในการชำระเงินจำนวนเล็กน้อยของ Stellar นาม SatoshiPay โดยนาย Meinhard Benn ซีอีโอได้ออกมาพูดคุยเกี่ยวกับการที่ Stellar ได้เข้ามาช่วยพัฒนาแพลตฟอร์มของ SatoshiPay อย่างไรโดยแพลตฟอร์มดังกล่าวจะทำให้ผู้สร้างคอนเทนต์ดิจิตอลสามารถคิดค่าบริการในวีดีโอของ, บทความหรือ PDF ตัวเองได้แทนที่จะใช้โฆษณา จากวีดีโอด้านล่าง

ที่มา dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น