<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ความนิยม ATM Bitcoin ยังคงมากขึ้น ร้านสะดวกซื้อในแคนาดาเพิ่มตู้ ATM Bitcoin ในร้านมากว่า 20 แห่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ร้านสะดวกซื้อของแคนาดานามว่า Circle K ได้เพิ่มเครื่อง ATM Bitcoin ในร้านสะดวกซื้อ 20 แห่งในสหรัฐฯ แล้ว

เพิ่ม ATM Bitcoin

ตู้ ATM Bitcoin ที่ร้านอาริโซน่าและเนวาดาของบริษัท สามารถซื้อ Bitcoin ได้สูงสุด 20,000 ดอลลาร์ต่อวันผ่านตู้ของ DigitalMint โดยทาง DigitalMint เคลมว่าตัวเองนั้นเป็นผู้ให้บริการตู้ ATM Bitcoin ที่ใหญ่สุดในสหรัฐฯ โดยมีการตั้งมากกว่า 250 แห่งใน 25 รัฐ

“เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานกับ Circle K” Marc Grens ผู้ร่วมก่อตั้ง DigitalMint กล่าวเสริม“ นี่เป็นการเปิดประตูสำหรับการขยายการเข้าถึง Bitcoin สู่ตลาดใหม่ทั่วโลก”

นาย Joel Konicke ผู้จัดการหมวดหมู่ของ Circle K Stores กล่าวว่าการเป็นพันธมิตรกับ DigitalMint จะทำให้ลูกค้าของพวกเขานั้น “สามารถเข้าถึง Bitcoin อย่างไร้รอยต่อ” ด้วยราคาสมเหตุสมผล

แต่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าที่แวนคูเวอร์ เพิ่งได้ตู้ ATM Bitcoin ใช้ครั้งแรก แต่ถูกรัฐบาลสั่งแบนการใช้งาน โดยพวกเขากล่าวว่า:

“การที่ไม่มีส่วนกลางเข้ามาควบคุมจึงทำให้ไม่มีองค์กรใดสามารถตรวจสอบได้ว่าธุรกรรมต่าง ๆ นั้นมันถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งนำไปสู่การก่ออาชญากรรมไซเบอร์มากขึ้น เพื่อจุดประสงค์ในการหลอกลวงพลเมือง, การฟอกเงินและการทำธุรกรรมจำนวนมากอย่างน่าสงสัย”

อดีตนักข่าวด้านคริปโตนาย Ethan Lou กล่าวว่าสิ่งนี้จะส่งผลเสียต่อผู้ให้บริการทางเพศในเมืองที่ต้องพึ่งพาตู้ ATM Bitcoin เพื่อป้องกันเงินของตัวเองบนโลกออนไลน์ เนื่องจากเว็บเทรดนั้นต้องการข้อมูลส่วนตัวมากเกินไป โดยเฉพาะที่อยู่และบัญชีธนาคาร และก็ไม่สามารถให้บริการได้ตลอดเวลา ตู้ ATM กลายเป็นสิ่งมีค่าสำหรับอุตสาหกรรมบริการทางเพศ

ในขณะเดียวกัน ร้านสะดวกซื้อของแคนาดากำลังเติบโตในสหรัฐอเมริกา แถมยังคอยให้บริการตู้ ATM Bitcoin ให้กับลูกค้าอีกด้วย

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่ามีตู้ ATM Bitcoin กว่า 300 ตู้ที่ถูกติดตั้งทั่วโลกภายในแค่เดือนเดียว และยังสามารถทำสถิติใหม่ของปี 2019 อีกด้วย โดยในขณะนี้ข้อมูลจาก coinatmradar เผยว่าทั่วโลกในปัจจุบันมีตู้ ATM Bitcoin อยู่ถึง 4,992 ตู้ทั่วโลกแล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น