<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มีตู้ ATM Bitcoin กว่า 300 ตู้ที่ถูกติดตั้งทั่วโลก ทำสถิติใหม่ของปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากข้อมูลจากแหล่งข่าวอย่าง Coinatmradar แสดงให้เห็นว่ามีอัตราการติดตั้งเครื่อง ATM สำหรับ Bitcoin เพิ่มขึ้นทั่วโลก โดยได้ไปแตะยอดสูงสุดในรอบหนึ่งปีเมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2019 ที่ผ่านมา และเมื่อหักลบกับอัตราการถอนการติดตั้งแล้วพบว่ายังคงมีตัวเลขที่เพิ่มขึ้นถึง 228 เครื่อง

เครื่อง ATM สำหรับ Bitcoin ที่ได้เพิ่มมาถึง 306 เครื่องในเดือนก่อนนั้นได้ทำให้ตัวเลขของเครื่องดังกล่าวเพิ่มขึ้นไปจาก 4,690 อยู่ที่ 4,898 เครื่อง หากแต่ยังคงไม่อาจทำลายสถิติยอดติดตั้งหลังหักลบการถอนการติดตั้งซึ่งสูงที่สุดในเดือนเมษายนที่ 256 เครื่องได้ ซึ่งการเพิ่มขึ้นนั้นเป็นไปในทางเดียวกันกับตลาดของ BItcoin ซึ่งมีราคาเพิ่มขึ้นกว่า 3,500 ดอลลาร์ หรือราวๆ 60% นั่นเอง ซึ่งการเติบโตของ Bitcoin นั้นเพิ่มขึ้นกว่า 120% นับตั้งแต่ในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา โดยไปแตะราคาสูงสุดที่ 9,100 ดอลลาร์ก่อนที่จะลดลงมากว่า 10%

การรองรับสกุลเงินคริปโตที่หลากหลายมากขึ้น

อ้างอิงจากรายงานสรุปรายเดือนจาก Coinatmradar ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมานี้ เครื่อง ATM ต่างๆนั้นได้เริ่มให้การรองรับสกุลเงินคริปโตอื่นๆมากขึ้นอย่างมากในช่วงเดือนพฤษภาคม โดยกว่า 69.6% ของเครื่อง ATM นั้นรองรับสกุลเงินคริปโตอื่นๆแล้ว

นอกจาก Bitcoin แล้วนั้น Ethereum ก็เป็นอีกหนึ่งในสกุลเงินที่ได้รับการรองรับอันดับต้นๆ ตามมาด้วย Litecoin และ Bitcoin Cash

อีกไม่กี่ก้าวสู่เป้าหมายที่ 5,000 เครื่องทั่วโลก

ในขณะนี้มีเครื่อง ATM สำหรับคริปโตกว่า 4,935 เครื่องในกว่า 77 ประเทศทั่วโลก โดยมีปรเทศสหรัฐฯเป็นผู้นำในตลาดโดยมีจำนวนเครื่องที่ติดตั้งและอัตราการเติบโตมากที่สุดในช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ตามมาด้วยสหราชอาณาจักรและฮังการี อีกทั้งประเทศบาเรนห์ยังได้มีการติดตั้งเครื่อง ATM เครื่องแรกแล้วอีกด้วย

อย่างไรก็ตามในประเทศซึ่งครองอันดับสองสำหรับการมีเครื่อง ATM ที่ติดตั้งแล้วอยู่ทั่วไปในประเทศและเป็นที่แรกที่มีการติดตั้งเคลื่องง ATM สำหรับ Bitcoin อย่างประเทศแคนนาดานั้นกลับต้องพบเจอกับอุปสรรคด้านกฎระเบียบจากฝั่งรัฐบาล โดยเฉพาะในเมืองแวนคูเวอร์ซึ่งกำลังมีแผนการแบนเครื่อง ATM ดังกล่าวอยู่ ด้วยเหตุผลที่ว่าเป็นช่องทางที่ใช้ในการฟอกเงิน

เมื่อไม่นานที่ผ่านมานี้ บริษัทผู้ผลิตเครื่อง ATM สำหรับ Bitcoin อย่าง Coinstar ยังได้มีการเปิดเผยถึงแผนการขยายสำนักงานช่วยเหลือการขายเครื่อง ATM ดังกล่าวไปกว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศสหรัฐฯ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น