<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักต้มตุ๋นเปิดเว็บไซต์หลอกขาย Pre-Sale เหรียญ Libra โดยใช้ชื่อเจ้าของ Facebook เป็นเหยื่อล่อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Facebook เปิดตัวเหรียญ Libra ไปนั้น ผู้คนต่างก็ให้ความสนใจในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นชุมชนคริปโตหรือในเว็บ Reddit ก็ตาม ล่าสุดมีนักต้มตุ๋นที่หวังว่าจะหลอกนักลงทุนในสูญเสียในเรื่องนี้เช่นกัน

เปิด Pre-sale หลอกลวง

เว็บไซต์หลอกลวงนี้มีชื่อว่า calìbra.com (ตัว ì) ได้ผุดขึ้นมาโดยมีชื่อคล้ายกับเว็บไซต์ Wallet ของ Libra นาม calibra.com ที่ถูกกฎหมายของ Facebook

เล่ห์เหลี่ยมครั้งนี้นั้น ทางนักต้มตุ๋นได้ใช้ภาษาเป็นเครื่องมือในการที่จะหลอกลวงนักลงทุนให้เข้ามาติดกับ และทำให้นักลงทุนที่ไม่ทันตั้งตัวนั้นเข้าเว็บไซต์ได้

อย่างเช่นเว็บไซต์ข้างต้นนั้น ในเว็บนั้นมีลักษณะ สี ฟ้อนต์และคำโปรยที่คล้าย ๆ กับเว็บหหลัก จึงเป็นสิ่งที่ยากที่จะแยกออกถ้าไม่สังเกตดี ๆ

และในส่วนขวาบนนั้นมีปุ่มว่า “Pre-Sale Libra Currency” แทนที่จะเป็นปุ่ม “Get Started”

และถ้ามีคนคลิ๊กปุ่ม Pre-sale ไปนั้นมันจะขึ้นหน้าเว็บไซต์ใหม่ที่มีขเอความว่า ให้โบนัส 25 เปอร์เซ็นต์สำหรับการเทรด Libra และยังขึ้นว่า Pre-sale นั้นเสร็จสิ้นไปแล้วกว่า 93 เปอร์เซ็นต์แล้ว

นักเทรดจะได้รับ 600 LBR (Libra) สำหรับ 2 ETH หรือ 8,000 LBR สำหรับ 20 ETH ซึ่งใกล้เคียงการแปลง Libra เป็น ดอลลาร์โดยเฉลี่ย

นอกจากนี้ยังมีเว็บไซต์ปลอมที่ชื่อว่า Zuckbucks.cash โดยมันเขียนว่าเป็นทางเลือกที่ให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์นั้นสามารถเปลี่ยน Ethereum ของคุณเป็น ZBUX “โทเคนแบบ ERC-20”

ในสำหรับตอนนี้นั้น Libra ยังไม่ได้เปิด Pre-sale หรือซื้อขายอะไรทั้งสิ้น นักลงทุนต้องคอยระวัง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น