<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin ในอินเดียปิดตัวลงเพราะปัญหาด้านกฎหมายในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภาพรวม

  • เว็บเทรดอินเดีย Koinex ปิดตัวลงเพราะขาดการสนับสนุนจากธนาคารและกฎหมาย
  • เว็บเทรด Koinex เป็นเว็บเทรดคริปโตแห่งอินเดียล่าสุดที่ปิดตัวลงในประเทศ ส่วนเว็บเทรดที่ปิดตัวลงก่อนหน้านี้ก็มี  Coindelta, Coinome และ Zebpay 

เว็บเทรด Koinex ประกาศปิดตัวลงแล้ววันนี้เพราะขาดการสนับสนุนจากธนาคารและกฎหมายในประเทศ

“14 เดือนที่ผ่านมามันยากที่จะดำเนินให้บริการเทรดในประเทศอินเดียโดยปราศจากธนาคารสนับสนุน” ผู้ร่วมก่อตั้งนาย Rahul Raj ของ Koinex ออกมากล่าว

เว็บเทรดถูกปฏิเสธบริการการชำระเงินจากเกตเวย์การชำระเงินและธนาคาร การทำธุรกรรมเกี่ยวกับการเทรดคริปโตก็ถูกบล็อก

เมื่อปีที่แล้วในเดือนเมษายนธนาคารกลางอินเดีย (RBI) ได้ออกมาประกาศห้ามธนาคารพาณิชย์ไม่ให้บริการเว็บเทรดคริปโตและบริษัทต่าง ๆ ทางเว็บเทรดก็ได้ยื่นคำร้องทางกฎหมายเพื่อขอให้เพิกถอนคำสั่งแบนของธนาคารกลางแต่เรื่องนี้ยังอยู่ในระหว่างการพิจารณาในศาลสูงของอินเดีย โดยการพิจารณาคดีครั้งต่อไปจะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคม

“หน่วยงานรัฐมีความล่าช้ามากในการออกมาให้ความชัดเจนด้านกรอบการกำกับดูแลคริปโตเคอร์เรนซีแม้ว่าพวกเราจะยื่นคำร้องไปที่ศาลฎีกาของประเทศหลายครั้งแล้วก็ตาม อีกทั้งยังมีการเข้ามาแทรกแซงการปฏิบัติงานของเราด้วย เราจึงต้องตัดสินใจเช่นนี้” นาย Raj กล่าว

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมามีรายงานว่ารัฐบาลอินเดียได้เสนอร่างกฎหมายว่าด้วยการห้ามการซื้อขายสกุลเงินดิจิตอลหรือเสนอแนะให้ รวมถึงกำหนดโทษจำคุก 10 ปีหากมีการใช้สกุลเงินดิจิตอล

การที่มีร่างกฎหมายดังกล่าวออกมาเป็นเพราะความกลัว ความไม่มั่นใจและความสงสัยที่เกิดขึ้นในสังคมคริปโตของอินเดียส่งผลให้วอลลุ่มเทรดมันลดลงเป็นอย่างมาก

ทางเว็บเทรด Koinex จึงตัดสินใจยุติให้บริการเทรดคริปโตอย่างถาวรและมีผลบังคับในวันที่ 27 มิถุนายน วอลเล็ทคริปโตจะยังคงใช้งานได้แต่ผู้ใช้งานจะต้องถอนเงินออกไปจากแพลตฟอร์มก่อนเวลา 9.00 PM IST ของวันที่ 15 กรกฎาคม

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ในเดือนธันวาคมปี 2017 เว็บเทรด Koinex เคยมีวอลลุ่มเทรดสูงถึง 265 ล้านดอลลาร์เมื่อราคา Bitcoin มันพุ่งสูงถึง 20,000 ดอลลาร์ แต่ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมานี้วอลลุ่มเทรดกลับลดลงเหลือเพียงแค่ 25 ล้านดอลลาร์

เว็บเทรด Koinex เป็นเว็บเทรดที่ปิดตัวล่าสุดในอินเดีย ซึ่งก่อนหน้านี้ก็มี Coindelta, Coinome และ Zebpay ที่ได้ปิดตัวลงไปแล้วเพราะปัญหาด้านกฎหมายของประเทศอินเดีย

ที่มา theblockcrypto.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น