<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดสัญชาติญี่ปุ่น bitFlyer กลับมาเปิดสมัครสมาชิกอีกครั้ง หลังปิดมา 1 ปี เพราะปัญหา KYC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากแถลงการณ์เว็บเทรดสัญชาติญี่ปุ่น bitFlyer เริ่มเปิดให้สมัครบัญชีใช้งานใหม่แล้วในวีนที่ 3 กรกฎาคมนี้ หลังจากที่ปิดไม่ให้สมัครมา 1 ปีเต็ม

กลับมาเปิดให้สมัครใหม่

เว็บเทรด bitFlyer ได้รับคำสั่งให้ปรับปรุงการดำเนินงานจากทาง Financial Services Agency หรือผู้ดูแลทางการเงินของญี่ปุ่นในเดือนเมษายน 2018 เพราะมีเรื่องของการระบุตัวตนและเรื่องความเสี่ยงในการฟอกเงิน 

และหลังจากที่เว็บเทรดได้รับคำสั่งนี้นั้น ก็ได้หยุดให้บริการเปิดบัญชีใหม่ทันทีและหันกลับไปปรับปรุงในเรื่องที่โดนมานั่นเอง

“เราจะพยายามฟื้นฟูความไว้วางใจของลูกค้าโดยการปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับที่เกี่ยวข้องอย่างละเอียดและเสริมสร้างระบบการจัดการของเราให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น” ระบุไว้ในแถลงการณ์

นอกจากนี้ทางเว็บจะไม่อนุญาตให้ผู้ใช้ที่ลงทะเบียนใช้งานออนไลน์ถอนเงินเยนหรือทำธุรกรรมด้วยคริปโตจนกว่าทางเว็บไซต์จะสามารถยืนยันตนผ่านระบบไปรษณีย์ ผู้ที่ผ่านขั้นตอนการยืนยันนั้นจะได้รับจดหมายผ่านไปรษณีย์อีกครั้ง

อ้างอิงจากเอกสาร บริษัทมีเวลาส่งแผนการปรับปรุงของบริษัทจนถึงวันที่ 23 กรกฎาคม 2020 ทางบริษัทยังคงได้รับการขอขร้องให้รีบพัฒนาระบบการป้องกันความเสี่ยงในการฟอกเงินหรือเป็นเครื่องมือสำหรับผู้ก่อการร้ายและให้มาดูแลเรื่องระบบความเป็นส่วนตัวหรือเก็บบันทึกอีกด้วย

bitFlyer ระบุขั้นตอนการเปิดใช้งานบัญชีใหม่อาจใช้เวลานานกว่าปกติหลังจากที่บริการนี้กลับมาเปิดอีกครั้ง 

เมื่อต้นปี 2018 ที่ผ่านมา bitFlyer ได้เปิดให้บริการที่โซนทวีปยุโรปอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น