<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Kopitiam ศูนย์อาหารชื่อดังของสิงคโปร์เตรียมรับ Bitcoin เผยอยากให้คริปโตเป็นที่แพร่หลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา รายงานระบุว่า ผู้ประกอบการศูนย์อาหาร Kopitiam ที่สิงคโปร์ประกาศว่าจะรับการชำระเงินด้วย Bitcoin โดยความพยายามในครั้งนี้นั้นก็เพื่อทำให้ Bitcoin ถูกยอมรับนั่นเอง

รับ Bitcoin

อ้างอิงจาก Business Times ผู้ประกอบการศูนย์อาหารสิงคโปร์ Kopitiam ได้สรุปแผนการที่จะยอมรับการชำระเงินใน bitcoin และเหรียญอื่น ๆ บริษัท รายงานว่าได้ออกแบบระบบภายในที่เรียกว่า KOPItech ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าชำระเงินด้วย bitcoin, ether และ creatanium

นาย Alden Tan CEO ของบริษัทกล่าวว่าการใช้ cryptocurrency เป็นการเปิดโอกาสใหม่ ๆ ให้กับลูกค้าทั้งทางเลือกการชำระเงิน โดยเขากล่าว่า:

“การอนุญาตให้ใช้ คริปโต จะช่วยให้เราเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับส่วนนี้ของระบบการชำระเงิน ลูกค้ากลุ่มนี้อาจเติบโตในอนาคตดังนั้นนี่คือสิ่งที่เราต้องการดึงดูด เราใส่ใจเสมอว่าเราจะเพิ่มลูกค้าให้กับศูนย์อาหารได้อย่างไร”

แต่ในตอนนี้มันมีการผันผวนในค่าเงินเป็นอย่างมาก ทางบริษัทได้จัดการปัญหานี้อย่างไรและคิดค้นวิธีนี้ได้หรือเปล่า ทางบริษัทตอบว่าเรามีวิธีที่ให้ร้านค้ารับมือในส่วนนี้แล้ว

อ้างอิงจากนาย Tan นั้น Kopitiam จะเป็นผู้แปลงคริปโตเป็นเงิน Fiat ต่อสัปดาห์ ทางบริษัทจะแบกรับผลขาดทุนที่จะเกิดขึ้นถ้ามีการลดมูลค่าลงในช่วงสัปดาห์

สำหรับ Kopitiam การใช้คริปโตจะช่วยให้กระบวนการสั่งอาหารในศูนย์อาหารเป็นไปอย่างราบรื่น มากกว่าการต่อคิวยาว ลูกค้าสามารถชำระค่าอาหารของพวกเขาในรูปแบบดิจิทัลปล่อยให้เซิร์ฟเวอร์จัดการ ลูกค้าไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการใช้เงินสดหรือการทอนเงินต่าง ๆ 

Kopitiam รับชำระเงิน bitcoin เป็นอีกตัวอย่างหนึ่งของการเพิ่มระดับของการยอมรับสกุลเงินดิจิทัล ไม่เพียงแค่สิงคโปร์เท่านั้น แต่ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วยเช่นกัน ย้อนกลับไปปีที่แล้ว โรงภาพยนตร์ Major Cineplex ก็เพิ่มประกาศรับชำระเงินดิจิทัลอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น