<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการด้านข้อมูลตลาดหุ้นที่ใหญ่ที่สุดในจีนแอบเพิ่มดัชนีราคา Cryptocurrency อย่างเงียบ ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก Cnledger เมื่อวันที่ 3 กรกฏาคมที่ผ่านมา รานงานว่า Sina Finance เว็บไซต์ด้านการเงินของจีนที่มีเจ้าของชื่อว่า Sina Corp ได้เพิ่มดัชนี crypto ลงในแอพมือถือเรียบร้อยแล้ว

เพิ่มดัชนี คริปโต

ดัชนีใหม่นี้จะให้ข้อมูลราคาของคริปโตเช่น Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash, Litecoin (LTC), XRP และ Ethereum อ้างอิงจากภาพหน้าจอ 

ดัชนีคริปโตใหม่นั้นมีให้เฉพาะในแอพมือถือของ Sina Finance และจะไม่มีบนเวอร์ชั่น PC หรือ Desktop ทาง Sina รายงานว่ายังไม่ออกประกาศในเรื่องนี้อย่างเป็นสาธารณะ

ประเทศจีนเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องการต่อต้านคริปโตมาตลอดตั้งแต่ปลายปี 2017 ตั้งแต่การเทรด Bitcoin หรือการระดมทุน ICO นอกจากนั้น WeChat หรือแอปฯ แชทยอดนิยมของจีน ได้แบนบริการด้านการทำธุรกรรมด้วยคริปโต เป็นส่วนหนึ่งของนโยบายการชำระเงินซึ่งคาดว่าจะมีการยกเลิกบัญชีที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายคริปโตอีกด้วย

นอกจากนี้ทางการจีนได้เสนอให้ยกเลิกการขุดคริปโตในจีนเมื่อเดือนเมษายน 2019 คณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (NDRC) จะแก้ไขเรื่องของการขุดคริปโตอีกครั้งหนึ่ง

ในขณะเดียวกันผู้ประกอบการจีนถึง 73 เปอร์เซ็นต์ เชื่อว่าเทคโนโลยีพื้นฐานของ cryptocurrency, blockchain นั้นมีความสำคัญเชิงกลยุทธ์อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น