<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ USDT กำลังย้ายจาก Blockchain ของ Bitcoin ไปบนของ Ethereum อย่างช้า ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่เรารู้กันดีว่า USDT ซึ่งเป็นหนึ่งในเหรียญ Stable Coin ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนานแม้ว่าจะเจอกับปัญหาต่าง ๆ เข้ามารุมเร้ามันมากแค่ไหนก็ตามแต่ก็ยังมีผู้ใช้งานมันอยู่อย่างกว้างขวางแทบจะเป็นที่สุดของ Stable Coin ที่อ้างอิงราคา 1 ต่อ 1 จากดอลลาร์สหรัฐโดย USDT มีเจ้าของนั้นก็คือ Tether ซึ่งในตอนนี้พวกเขากำลังทำการย้ายพื้นฐานของเรื่องจาก Bitcoin Omni ไปยัง  Ethereum โดยในขณะนี้มี USDT มากถึง 40 เปอร์เซ็นต์ที่ทำการโอนย้ายไปยัง ERC-20 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเว็บเทรด Cryptocurrency ที่สำคัญ ๆ อย่าง Binance และ Poloniex ต่างประกาศว่าพวกเขาทั้งคู่จะทำการย้าย Address ของ Tether ออกจาก Bitcoin Omni ด้ยวเช่นกัน 

Tether ย้าย Address จาก Bitcoin Omni ไป ERC-20 (ETH)

ในขณะที่ส่วนแบ่งทางการตลาดของคริปโตเคอเรนซี่ในปัจจุบันนี้ไม่ต้องคิดเลยว่า Bitcoin ยังคงเป็นตลาดหลักเป็นอย่างมากทั้งเรื่องของความสนใจและราคา แต่ทว่าในด้านของ Protocols นั้นต่างกันออกไปเมื่อ Bitcoin Protocols  นั้นกำลังได้ความนิยมหรือหยิบมาใช้ที่น้อยลงมาเป็นอย่างมาก เนื่องจากหลาย ๆ แพลตฟอร์มมีการขยายการรองรับธุรกรรมให้มากขึ้นและสูงกว่า Protocols ยกตัวอย่างเช่นสูงกว่า Protocols ของ Bitcoin นั้นก็คือ Bitcoin Omni ซึ่งเป็น Open Source ของ บน Bitcoin blockchain  ทำให้ไม่ต้องหาเหตุผลอื่นอีกเลยว่าทำไมเหรียญใหญ่ ๆ ต่างเริ่มเคลื่อนเหรียญของพวกเขาออกจากแพลตฟอร์ม Bitcoin ไปยังแพลตฟอร์มอื่นที่ดูจะทำงานได้ดีกว่าซึ่ง Tether ก็เป็นหนึ่งในนั้น 

บริษัท Tether หรือผู้ที่ทำการออกเหรียญ (USDT) ซึ่งเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดและโดดเด่นที่สุดได้เริ่มเคลื่อนไหว USDT ของพวกเขาออกจาก Protocols ที่เชื่องช้าของ Bitcoin อย่าง Omni ไปใช้ Ethereum ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น Anthony Sassano ผู้พัฒนา Ethereum และหัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Set Protocol ชี้ให้เห็นว่าจำนวน USDT ที่เป็น ERC-20 ใน Ethereum นั้นมีเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญและขณะนี้สูงถึงเกือบ 40 เปอร์เซ็นต์ของ USDT ทั้งหมดใน Bitocin Omni

โดยอ้างอิงจากในหน้าความโปร่งใส่บนเว็บของ Tether ได้เขียนไว้ว่า ปัจจุบัน บริษัท มียอดประมาณ 2.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ โพรโทคอลยังถือสกุลเงิน Fiat นิดหน่อย อย่างไรก็ตามในปัจจุบันมี USDT มากกว่า 1.1 พันล้านเหรียญสหรัฐใน Ethereum และมากกว่า 50 ล้านยูโร

Sassano ยังได้กล่าวอีกว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ USDT ส่วนใหญ่นั้นกำลังจะถูกย้ายมาให้หมุนเวียนและอาศัยอยู่ใน Ethereum ERC-20 แทนที่จะเป็น  Bitcoin Omni ในอนาคต 

ในตอนนี้อย่างที่บอกไปว่าเว็บเทรดชื่อดังทั้งหลายต่างละทิ้ง Protocols ของ Bitcoin ไปแล้วและหันมาให้ความสนใจกับ ERC-20 แทนสำหรับ Tether ซึ่งพวกเขาต่างได้เริ่มทำการเปลี่ยน Address จาก Bitcoin Omni เป็น ERC-20 กับแทบจะทั้งหมดแล้วสำหรับ Tether stablecoin 

โดยในวันที่ 3 กรกฏาคมที่ผ่านมา Binance เว็บเทรดชื่อดังและเป็นอันดับหนึ่งในโลกตอนนี้ได้ทำการออกมาประกาศว่าพวกเขาจะรับ USDT ด้วย Address ของ Ethereum  ERC-20 เมื่อคุณฝากเงินเข้ามา และจะใช้เวลาฝากถอนที่เร็วขึ้นสำหรับ USDT ถึง 30 นาที แต่อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ที่ยังใช้งาน USDT บนพื้นฐานของ Omni อยู่นั้น Binance ได้ให้คำแนะนำไว้ว่าตอนนี้อาจจะไม่สามารถถอนได้แต่ว่าสามารถที่จะยังคงฝากเข้าไปได้อยู่นั้นเอง 

ทางด้านของอีกหนึ่งเว็บเทรดชื่อดัง Poloniex ก็ได้ประกาศสนับสนุน ERC-20 สำหรับ USDT ในวันเดียวกัน แต่สำหรับ USDT ที่ใช้ Omni พวกเขาก็ยังคงให้การสนับสนุนทั้งฝากถอนเหมือนเดิมเช่นกัน 

ย้อนกลับไปในเดือนกุมภาพันธ์ Huobi ซึ่งตั้งอยู่ในสิงคโปร์ได้เพิ่มการสนับสนุนที่อยู่ USDT Ethereum แต่ยังคงให้การสนับสนุนการถอน Omni

ทั้ง Huobi และ Poloniex กล่าวว่า USDT ที่อยู่บน Ethereum นั้นเร็วกว่าและมีประสิทธิภาพมากกว่าพึ่งเครือข่าย Omni เป็นเท่าตัวเลยทีเดียว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น