<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคงไซด์เวย์ลง และมีโอกาสร่วงลงอีกในสัปดาห์หน้า

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin พักตัวติดต่อกันเป็นสัปดาห์ที่สอง โดยมีมูลค่าอยู่ที่ระดับ 11,000 ดอลลาร์ โดยประมาณ
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 199,237,008,390 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 319,880,685,480 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวม Bitcoin เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้วเล็กน้อย แต่มูลค่ารวมของตลาดได้ลดลงจากสัปดาห์ที่แล้ว
โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

ที่มา TradingView ณ วันที่ 07 กรกฎาคม 2562

Time Frame 1D

ภาพรวมในระยะกลางของสัปดาห์นี้ ราคายังคงพักตัวต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว โดยมีการแกว่งตัวอยู่ในช่วง 9,728 – 11,055 ดอลลาร์ นอกจากนี้การพักตัวในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมามีสัดส่วน retracement อยู่ที่ระดับ 50 Fib retracement ซึ่งถือเป็นสัดส่วนที่ยังไม่น่าเป็นกังวลสำหรับภาพรวมในแนวโน้มขาขึ้น และการปรับตัวในช่วงที่ผ่านมายังทำให้เกิดรูปแบบของ Bullish pennant ซึ่งบ่งบอกถึงสัญญาณในการปรับตัวขึ้นไปต่อในแนวโน้มขาขึ้น โดยราคาจะต้องเบรคกรอบสามเหลี่ยมขึ้นไปเพื่อคอนเฟิร์มสัญญาณที่เกิด หากราคาเบรคลงมาต่ำกว่ากรอบสามเหลี่ยมก็มีโอกาสที่จะลงไปทดสอบโซนแนวรับในระยะกลางที่ 9,100 – 8,000 ดอลลาร์ โดยประมาณ

ที่มา TradingView ณ วันที่ 07 กรกฎาคม 2562

Time Frame 4H

ในภาพรวมระยะสั้น ราคายังคงยืนเหนือโซนแนวรับระยะสั้นที่ 10,800 – 10,350 ดอลลาร์ ได้ ถึงแม้จะมีการปรับตัวลงไปที่ระดับ 9,728 ดอลลาร์ ก็ยังสามารถรีบาวน์กลับขึ้นมาได้จาก บริเวณเส้น EMA200 ที่ทำหน้าที่เป็นแนวรับร่วมในระยะสั้น
อย่างไรก็ตามในระยะสั้น ราคาจะยังคงอยู่ในช่วงพักตัว จนกว่าจะมีการเบรคกรอบสามเหลี่ยมใน TF 1D เพื่อเลือกทิศทาง

ที่มา TradingView ณ วันที่ 07 กรกฎาคม 2562

Time Frame 1W

ภาพรวมระยะยาว การปรับตัวของราคาในสัปดาห์นี้ยังไม่มีการคอนเฟิร์มสัญญาณ Bearish ที่เกิดขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังอยู่ หากราคาไม่สามารถปรับตัวขึ้นไปปิดเต็มๆแท่งได้ ก็จะปิดในรูปแบบของ Doji อีกครั้ง ซึ่งหากพิจารณาร่วมกับสัปดาห์ที่แล้วก็จะบ่งบอกถึงความอ่อนแรงของราคาในการปรับตัวขึ้นไปในระยะยาว ซึ่งหมายถึงโอกาสที่จะเกิดการ Correction นั้นยังคงมีอยู่ โดยกรอบการคาดการณ์กรณีเกิด Correction จะอยู่ในอยู่ 8,800 – 7,400 ดอลลาร์ โดยประมาณ
ดังนั้นในสัปดาห์หน้าราคายังมีโอกาสที่จะพักตัวหรือแกว่งตัวอีกครั้ง นักลงทุนยังควรต้องระวังในเรื่องจุดเข้าซื้อ

ที่มา TradingView ณ วันที่ 07 กรกฎาคม 2562

Indicator Signal Time Frame 1D

MACD หลังจากทำโมเมนตัมในฝั่ง Bullish ขนาดใหญ่ไว้ ก็มีการลงมาพักตัวเล็กน้อย ส่วน RSI หลังจากเกิด Hidden Bearish Divergence แบบอ่อนๆ ก็มีการปรับตัวลงมาแต่ยังคงเกาะอยู่ในโซน Bullish ดังนั้นจากภาพรวมของทั้ง MACD และ RSI บ่งบอกได้ว่า ราคายังมีโอกาสที่จะพักตัวต่อในระยะสั้น และยังมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปต่อตามแนวโน้มขาขึ้นในระยะยาว 

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว “ราคาจะต้องปิดเหนือแนวต้านใน TF 1W ที่ 11,700 ดอลลาร์ เพื่อที่จะทำให้มี Potential ในการปรับตัวขึ้นไปต่อ และหากแท่งสัปดาห์ปิดลบจะเป็นการคอนเฟิร์มสัญญาณ Bearish ”

ซึ่งในสัปดาห์นี้ดูเหมือนว่าจะยังไม่มีการปิดลบเพื่อคอนเฟิร์มสัญญาณ Bearish ที่เกิดขึ้น แต่ราคาก็ยังไม่สามารถปิดเหนือ 11,700 ดอลลาร์ได้ ซึ่งหากปิดแท่งเป็น Doji อีกครั้งในสัปดาห์หน้าก็จะยังมีโอกาสที่ราคาจะผันผวนอีกครั้ง อย่างไรก็ตามการที่ราคาปรับตัวอยู่เหนือโซนแนวรับได้ทั้งในระยะสั้นและระยะกลางก็ยังมีโอกาสที่การพักตัวในช่วงนี้จะเป็นการพักตัวและไปต่อในแนวโน้มฝั่งขาขึ้น 

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น : 

เกิดรูปแบบ Bullish pennant ใน TF 1D บ่งบอกถึงสัญญาณในการปรับตัวขึ้นไปต่อตามแนวโน้มขาขึ้น โดยราคาจะต้องเบรคกรอบสามเหลี่ยมขึ้นไปเพื่อคอนเฟิร์มรูปแบบที่เกิด 

มุมมองขาลง : 

การปรับตัวของราคาจะมีโซนแนวรับในระยะสั้นอยู่ที่ 10,800 – 10,350 ดอลลาร์ และมีโซนแนวรับในระยะกลางอยู่ที่ 9,100 – 8,000 ดอลลาร์ โดยประมาณ
อย่างไรก็ตามการปิดแท่งในรูปแบบของ Doji ใน TF 1W ยังคงบ่งบอกถึงความอ่อนแรงของราคาในการปรับตัวขึ้นไปในระยะยาว ดังนั้นยังคงต้องเฝ้าระวังการเกิด Correction โดยมีกรอบคาดการณ์อยู่ที่ 8,800 – 7,400 ดอลลาร์ โดยประมาณ

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น