<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญกล่าว เหรียญ Ethereum จะเป็นผู้นำในตลาดขาขึ้นครั้งต่อไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาขาขึ้นของ Ethereum อาจชะลอตัวลง ส่วนหนึ่งมาจากพัฒนาที่จะเกิดขึ้นบน Blockchain ของ Ethereum เช่น การลดรางวัลการขุดลงเหลือ .22 ETH ต่อบล็อค สาเหตุเป็นเพราะ Ethereum จะเปลี่ยนมาเป็นอัลกอริทึม Proof of Stake ในอีก 2 ปีข้างหน้า

ช่วงขาขึ้นถัดไปของตลาดคริปโต

การพัฒนาที่จะเกิดขึ้นบน Blockchain ของ Ethereum อาจชะลอช่วงราคาขาขึ้นของ Ethereum  ซึ่งในช่วงปี 2017 ที่ราคา Ethereum ขึ้นสูงอาจเป็นเพราะส่วนหนึ่งมาจาก FOMO คือในช่วงปี 2017 มีการลงทุนในเหรียญคริปโตมากมายโดยไม่ได้มีการพิจารณาถึงการทำงานของเหรียญ, whitepaper หรือโปรเจ็คเหรียญคริปโตนั้นถูกต้องตามกฎหมายมากน้อยเพียงใด

ปฏิเสธไม่ได้ว่า Ethereum ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ผลักดันราคาตลาดคริปโตให้สูงขึ้นเช่นกัน เพราะแม้ว่าราคา Bitcoin มันจะสูงขึ้นแต่ถ้า Ethereum ไม่พุ่งตาม มันก็จะไม่สามารถผลักดันเหรียญ Altcoins อื่น ๆ ให้ราคาขึ้นตามได้ ซึ่งสาเหตุอาจเป็นเพราะราคา Bitcoin มันมีอิทธิพลต่อคู่เทรดเงินเฟียตกับคริปโตอยู่มากแต่ไม่ได้มีอิทธิพลกับคู่เทรดคริปโตกับคริปโตมากขนาดนั้น 

ราคาขาขึ้นครั้งต่อไป Ethereum จะแซงนำเหรียญอื่น ๆ 

ปัจจุบันมีการเทรดฟิวเจอร์ Bitcoin , การจ่ายเงินสดและ stablecoins มากขึ้นแต่ช่วงที่ราคา Bitcoin มันพุ่งขึ้นกลับไม่ได้ส่งผลกระทบต่อตลาดมากดังที่คาดหวัง ดูเหมือนว่าเพียงแค่ Bitcoin ราคาขึ้นก็ไม่อาจมีพลังมากพอที่จะผลักดันตลาดคริปโตไปข้างหน้าเสียแล้ว

โดยมันอาจจะมีสาเหตุมาจากหลายอย่าง แต่ส่วนหนึ่งที่เห็นได้ชัดเลยอาจเป็นเพราะราคา Ethereum และโทเค็นที่สร้างจาก Ethereum ไม่ได้มีราคาเพิ่มขึ้นไปด้วย ซึ่งโทเค็นที่ใช้ประโยชน์จากเครือข่าย smart contract ของ Ethereum ก็มีจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีโครงสร้างโมเดลธุรกิจหลายประเภทที่ใช้ประโยชน์จาก Ethereum และภาษา solidity ซึ่งมันก็สมเหตุสมผลว่าถ้าราคา Ethereum มันไม่พุ่งเหมือนในปี 2017 ราคาเหรียญคริปโตในตลาดก็ไม่อาจที่จะพุ่งขึ้นตาม Bitcoin ได้เพียงอย่างเดียว เว็บเทรดแบบ Decentralized หลายแห่งก็ใช้ Ethereum เป็นฐานและราคา Bitcoin ก็ส่งผลกระทบน้อยมากต่อตลาดเหล่านี้ที่ดูเหมือนจะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ

Ethereum ลดรางวัลการขุดลง

นอกจากนี้แล้ว Ethereum วางแผนที่จะลดรางวัลการขุดลงจาก 2 ETH ต่อบล็อคเหลือ .22 ETH ต่อบล็อค ซึ่งยังคงอีกนานกว่าที่ทาง Ethereum จะลดรางวัลการขุดลงตามแผนคือตั้งไว้ 2 ปี ก็คือในปี 2021 สาเหตุคือ Ethereum จะเปลี่ยนมาใช้อัลกอริทึม Proof of Stake ทำให้เครื่องมือตรวจสอบความถูกต้องของเครือข่ายไม่จำเป็นที่จะต้องใช้รางวัลมากขนาดนั้นในการนำมาจ่ายค่าใช้จ่ายในการขุด 

ทั้งนี้การอัปเดทที่จะเกิดขึ้นใช้เวลานานถึง 2 ปีเป็นเพราะความซับซ้อนของเครือข่ายรวมถึงก็ต้องให้เวลาฟาร์มการขุดที่ใช้อัลกอริทึมแบบ Proof of Work เปลี่ยนมาใช้ Proof of Stake ด้วย ในเว็บไซต์ Trustnodes เขียนบทความที่ดีมากเกี่ยวกับเหตุผลเชิงเทคนิคที่อยู่เบื้องหลังการอัปเดตนี้หากคุณต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็สามารถเข้าไปดูได้ 

Ethereum ให้บริการอินเตอร์เน็ตในแอฟริกา

ความเคลื่อนไหวอื่น ๆ ที่ไม่ได้เกี่ยวข้องมากนักคือกิจการร่วมค้าของ Ethereum นาม Cajutel ได้รับใบอนุญาตให้เริ่มให้บริการใน SierrLeona เพื่อนำอินเทอร์เน็ตที่ราคาสู่ภูมิภาค จากบทความของ Yahoo ได้เผยว่ามีเพียง 13% ของประเทศ SierrLeona เท่านั้นที่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ต และมีค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ย 99 ดอลลาร์ต่อเดือน อีกทั้งอินเทอร์เน็ตที่ได้รับนั้นช้ามาก มีความเร็วแค่ 5mbps และมีแบนด์วิดท์ต่ำเหมือนแทบไม่มีอินเตอร์เน็ต 

การกำจัดของจำกัดในประเทศที่ยากจนทั่วโลกนั้นเป็นเป้าหมายแรกที่คริปโตถูกสร้างขึ้นมาและในที่สุดมันก็น่ายินดีมากที่เห็นสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นจริง ในไม่ช้าชาวแอฟริกาตะวันตกจะสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่มีราคาถูกและเชื่อถือได้ซึ่งจะช่วยให้ประเทศเจริญรุ่งเรืองพัฒนาการค้า, การศึกษาและทรัพยากรให้ดีขึ้น

ที่มา sanfranciscotribe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น