<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แฮ็กเกอร์ที่ขโมยคริปโตจากเว็บเทรด Binance กำลังเคลื่อนย้ายเงินมูลค่า 8 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แฮ็กเกอร์ที่ขโมยคริปโตจากเว็บเทรด Binance กำลังเคลื่อนย้ายแล้ว

กำลังย้ายเงิน

ธุรกรรมสองรายการ หนึ่งในนั้นมาจากหนึ่งในกระเป๋าของแฮ็กเกอร์ โดยถูกติดตามได้ในวันที่ 8 กรกฎาคมที่ผ่านมา ธุรกรรมดังกล่าวมีมูลค่ารวมกันมากกว่า 8 ล้านดอลลาร์ หรือเกือบ 10 เปอร์เซ็นต์ของเงินที่ถูกขโมยไป

ราคา Bitcoin พุ่งถึง 12,884 ดอลลาร์ในขณะที่เขียนนั้น ทวิตเตอร์ที่คอยรายงานการทำธุรกรรม Whale Alert ได้ติดตามการเคลื่อนไหวของ Bitcoins สองครั้งที่ถูกขโมยจาก Binance

ธุรกรรม Bitcoin ที่น่าสงสัยสองรายการนั้น อันแรกมูลค่า 707.1 BTC และอันที่สองคือ 1 BTC มูลค่ารวมกันเท่ากับ 8 ล้านดอลลาร์ และยังถูกส่งแยกกันอีกด้วย

หลังจากที่ถูกแฮ็ก CEO นาย Changpeng ก็ออกไอเดียว่าจะทำการ Rollback จนมีคนออกมากล่าวเป็นจำนวนมากว่าไม่ควร สุดท้ายนาย Changpeng ก็ไม่ทำ และสุดท้ายเขายังมีกองทุน SAFU เพื่อช่วยเหลือการแฮ็กในครั้งนี้

อ้างอิงรายงานของ Chainanalisys แฮกเกอร์เริ่มเคลื่อน BTC ที่ถูกขโมยอย่างเป็นระบบในรูปแบบการทำธุรกรรมแปลก ๆ ที่ซับซ้อน แฮกเกอร์เริ่มย้าย BTC ที่ถูกขโมยทั้งหมด 7,079 แห่งไปยัง Address 19 แห่ง ซึ่งสุดท้ายถูกย้ายไปเพียง 7 แห่ง

อย่างไรก็ตามวงการคริปโตกำลังจับตาดูการเคลื่อนย้าย Bitcoin ที่มีรูปแบบผิดปกติซึ่งอาจจะเป็นการฟอกเงินหรือการขโมยเงินดิจิทัลนั่นเอง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น