<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Digital Currency Group กล่าวถึงเหตุผลที่ราคา Bitcoin พุ่งสูงกว่า 4 เท่าใน 7 เดือนที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคา Bitcoin จะรุ่งมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์จากราคา 20,000 ดอลลาร์จนมีคนออกมากล่าวว่ามันเหมือน “ฟองสบู่ทิวลิป” เป็นยาเบื่อหนูบ้าง หรือคำหลอกลวง

แต่เจ็ดเดือนต่อมา Bitcoin สามารถไต่ระดับขึ้นมายืนพื้นที่ 13,000 ดอลลาร์ได้ (อยู่ช่วงหนึ่ง) โดยเพิ่มขึ้นมากกว่า 220 เปอร์เซ็นต์

นาย Nouriel Roubini นักเศรษฐศาสตร์ที่มีชื่อเสียงยังคงเชื่อว่า bitcoin จะลดลงเหลือศูนย์นาย Warren Buffett นักลงทุนในตำนานยังคิดว่า cryptocurrency นั้นไม่มีค่า ผู้ที่ชื่นชอบทองคำอย่างนาย Peter Schiff กล่าว กรณีการใช้งาน Bitcoin นั้นไม่เพียงพอ

แล้วทำไมยังพุ่ง?

ถ้า Bitcoin เป็นสิ่งหลอกลวง แล้วทำไมมูลค่าตลาดโดยรวมของมันพุ่งไปถึง 152,000 ดอลลาร์ เงินมันมาจากไหน และอะไรคือสิ่งดึงดูดให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนในนี้ นาย Barry Silbert ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Digital Currency Group ได้กล่าวถึงเรื่องนี้:

“ถ้าคุณดูประวัติของการซื้อขาย bitcoin ที่ราคาลดลงมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ หลังจากทำจุดสุดยอดที่ 20,000 ดอลลาร์ และเมื่อตลาดถึงจุดต่ำสุด หลายคนกอยากนำเม็ดเงินเข้าสู่ตลาดอีกครั้ง”

นาย Silbert อธิบายว่านักลงทุนได้กลับมาลงทุนในตลาดขาขึ้น นักลงทุนกล่าวว่า ปัจจัยทางเศรษฐกิจมหภาคเช่นสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯกับจีนนั้นเป็นเรื่องหนึ่ง แต่นักลงทุนมีความกระตือรือร้นในการพัฒนาอุตสาหกรรมการค้า เขายังกล่าวถึง Fidelity Investments, TD Ameritrade, Bakkt และ E * Trade และแผนการของพวกเขาที่จะเสนอบริการการซื้อขาย cryptocurrency แก่นักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยในช่วงครึ่งหลังของปี 2019

นาย Silbert กล่าวถึงการ Halving ของ Bitcoin ทุก ๆ 4 ปี และมันทำให้เกิด Supply น้อยลง และเมื่อคริปโตมี Demand มากขึ้น ราคาก็จะมากขึ้น

การ Halving Bitcoin ครั้งถัดไปคือเดือนพฤษภาคมปี 2020 เขาย้ำอีกครั้ง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น