<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Litecoin กำลังจะกลายเป็น Cryptocurrency ประจำทีมฟุตบอล Miami Dolphins อย่างเป็นทางการแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นอกเหนือจากโลกการเงินและการลงทุนแล้ว ในปัจจุบัน Cryptocurrency สกุลใหญ่ ๆ ก็เริ่มได้รับการยอมรับที่กว้างขวางมากขึ้น จนตอนนี้ได้ลามไปถึงวงการฟุตบอลระดับโลกแล้ว

Litecoin เข้าสู่วงการกีฬา

ล่าสุด Litecoin Foundation ได้ประกาศว่า Litecoin (LTC) กำลังจะกลายเป็น Cryptocurrency ประจำทีม Miami Dolphins อย่างเป็นทางการแล้ว โดยการจับมือกับครั้งนี้จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถจ่ายค่าตั๋วด้วย Litecoin ได้ และในเร็ว ๆ นี้ อาจจะเริ่มเห็นสัญลักษณ์ของ Litecoin ติดอยู่ตาม Hard Rock Stadium ก็เป็นได้

Miami Dolphins, Litecoin และ Aliant Payments จะร่วมมือกันเพื่อเปิดช่องทางให้แฟน ๆ สามารถจ่ายค่าตั๋วสำหรับเกมเหย้าได้ด้วย Litecoin หรือ Bitcoin และถ้าจ่ายค่าตั๋วด้วยวิธีนี้ 50 เปอร์เซ็นต์ของยอดจะถูกส่งไปยังมูลนิธิ Dolphins Foundation เพื่อการกุศลอีกด้วย ซึ่งตั๋วนี้สามารถซื้อออนไลน์หรือจะซื้อหน้าสนาม Hard Rock Stadium ก็ได้

อ้างอิงจากนาย Charlie Lee ผู้สร้าง Litecoin ได้กล่าวเกี่ยวกับการจับมือครั้งนี้ว่า:

“การจับมือกันครั้งนี้จะทำให้ Litecoin ได้เป็นที่รู้จักต่อผู้ใช้งานนับล้าน ๆ คนทั่วโลก”

การที่นาย Lee กล่าวแบบนั้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรนัก เพราะ Miami Dolphins นั้นเป็นหนึ่งในทีมฟุตบอลที่มีฐานแฟนคลับใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ ซึ่งการเปิดทางเลือกนี้จะทำให้ผู้ใช้งานจำนวนมากสามารถเข้าถึงและใช้งาน Cryptocurrency ได้มากยิ่งขึ้น

อ้างอิงจากนายก Kim Rometo รองประธานของทีม Miami Dolphins ยังกล่าวด้วยว่า การร่วมมือกันครั้งนี้ ทำไปเพื่อ “เพิ่มความสะดวกสบายให้กับแฟนคลับ”

การประกาศจับมือครั้งนี้ถือเป็นก้าวต่อยอดอีกก้าวสำหรับการสร้าง Momentum ให้คงอยู่ต่อไป เพราะตอนนี้ชุมชน Litecoin กำลังตื่นตัวกันมาก ๆ เพราะการ Halving กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนหน้าแล้ว

Litecoin เป็นหนึ่งในคริปโตที่สามารถรักษาผลงานการเพิ่มขึ้นของราคาได้อย่างต่อเนื่องในช่วงตลาดขาขึ้นหลายเดือนที่ผ่านมา หากกระแสยังคงรุนแรงแบบนี้อยู่ไปจนถึงช่วง Havling ที่เป็นเหตุการณ์ทำให้รางวัลในการขุด Litecoin น้อยลง ซึ่งหลาย ๆ คนคาดว่าจะทำให้เหรียญที่มีอยู่ในระบบมีมูลค่ามากขึ้น ราคาของ Litecoin ก็อาจจะทะยานอย่างรุนแรงก็เป็นได้ และต่อยอดไปจนถึงปลายปีนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น