<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนคริปโตกว่า 50,000 รายได้รับผลกระทบจากการแฮค BITpoint ย้ำเรียกร้องให้มีการเยียวยา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทางบริษัท BITpoint ได้มีการเปิดเผยถึงเหตุการณ์การถูกเจาะระบบเมื่อไม่นานที่ผ่านมาซึ่งมีผู้ใช้งานกว่า 50,000 รายได้รับผลกระทบ โดยในวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมานี้ทางบริษัทได้ออกมาย้ำว่าเหล่าผู้ใช้ซึ่งได้รับผลกระทบนั้นจะได้รับการเยียวยาเป็นสกุลเงินคริปโตในอัตราส่วน 1:1 หรือเท่ากับที่ได้เสียไป

ทั้งนี้บริษัทได้ออกมาประมาณความเสียหายที่ได้เกิดขึ้นจากปัญหาด้านความปลอดภัยที่เกิดขึ้น คิดเป็นจำนวนกว่า 3.02 พันล้านเยน(28 ล้านดอลลาร์) ซึ่งน้อยคกว่าที่ได้คาดการณ์ไว้ถึง 4.6 ล้านดอลลาร์  โดยคิดอัตราส่วยเป็นปริมาณ 1,225 bitcoin, 1,985 bitcoin cash, 11,169 ether และกว่า 5,108 litecoin เป็นต้น อ้างอิงจากรายงานของ The Asahi Shimbun

อย่างไรก็ตามทางบริษัทได้กล่าวว่าเหล่าผู้ใช้งานผู้ซึ่งเสียหายจากเหตุการณ์การเจาะระบบนั้นจะได้รับการชดเชยความเสียหายเมื่อทางบริษัทนั้นกลับมาดำเนินการตามปกติหลังจากถูกสั่งให้มีการปิดตัวลงไปหลังจากการโจมตีทางไซเบอร์ดังกล่าวเกิดขึ้น โดยเหตุที่ทางบริษัทชำระค่าเสียหายดังกล่าวเป็นเงินสกุลดอลลาร์นั้นเนื่องด้วยเหตุผลทางด้านกฎหมายนั่นเอง

ทั้งนี้ทางบริษัทได้ออกมากล่าวขอโทษสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว โดยนาย Genki Oda ประธานบริหารของบริษัท BITPoint ได้กล่าวว่าทางบริษัทได้ดำเนินการสืบสวนถึงกรณีดังกล่าวอยู่ ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น