<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐมนตรีคลังอินเดียประกาศปัดข่าวลือ “ไม่มีการแบน Cryptocurrency”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาได้มีข่าวลือว่าจะมีการแบน Bitcoin ในประเทศอินเดียขึ้น อย่างไรก็ตามทางฝั่งรัฐบาลนั้นก็ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการเพื่อบอกปัดข่าวลือว่าพวกเขานั้นไม่มีแผนการที่จะแบนเหรียญ Bitcoin หรือ cryptocurrency อื่น ๆ ในประเทศเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมาโดยนาย Anurag Thakur หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังในอินเดีย

ข่าวลือการแบนหายไป

CEO และผู้ก่อตั้งเว็บกระดานซื้อขาย Bitcoin ในอินเดีย WazirX นาย Nischal Shetty หรือผู้ที่เปิดแคมเปญรณรงค์บน Twitter เพื่อให้อินเดียนั้นออกกฎหมายมาเพื่อให้เหรียญคริปโตถูกกฎหมายนั้น ได้ออกมาทวีตกล่าวว่าทางอินเดียนั้นตัดสินใจที่จะไม่แบนเหรียญคริปโต

โดยในการประชุมสภา Rajya Sabha ที่ผ่านมานั้น วุฒิสภา Dharmapuri Srinivas ได้สอบถามนาย Anurag Thakur เกี่ยวกับสถานะของ cryptocurrency ในประเทศอินเดีย

โดยหนึ่งในคำถามนั้นก็คือว่าทางรัฐบาลนั้นจะทำการแบนเหรียญคริปโตในประเทศหรือไม่ ภายหลังจากนั้นนาย Thakur ก็กล่าวว่า “ไม่” นอกจากนี้นาย Srinivas ยังได้สอบถามคำถามเพิ่มเติมว่าผู้คนที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเหรียญคริปโตนั้นจะมีโทษใดบ้าง

นาย Thakur ตอบว่า

“ในตอนนี้ มันยังไม่มีกฎหมายที่แยกออกมาเพื่อจัดการกับปัญหาที่เกี่ยวข้องกับเหรียญ cryptocurrency ยิ่งไปกว่านั้น ในมุมมองเกี่ยวกับความเสี่ยงและอันตรายของเหรียญเหล่านั้นสำหรับ ทางธนาคารกลางได้ออกคำเตือนไปยังประชาชนแล้ว”

การออกมากล่าวของนาย Thakur นั้นดูเหมือนว่าจะขัดแย้งกับข่าวลือว่าจะมีการแบนเหรียญคริปโตในประเทศอินเดียเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2019 ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้มีการร่างกฎหมายจากกระทรวงการคลังที่พูดคุยเกี่ยวกับการแบนเหรียญ cryptocurrency แต่ทว่าภายหลังก็มีการเปิดเผยว่าร่างดังกล่าวนั้นไม่ได้มาจากทางกระทรวงการคลังแต่อย่างใด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น