<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอดถอน Bitcoin ออกจากเว็บเทรด BitMEX พุ่งทะลุ 2 พันล้านบาทแล้ว หลังมีรายงานว่าเตรียมถูกตรวจ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin (BTC) เป็นจำนวนมากกำลังถูกถอนออกจากเว็บกระดานซื้อขายคริปโตแบบมาร์จินชื่อดัง BitMEX โดยจำนวนการถอนนั้นได้พุ่งทะลุจำนวนการฝากเข้ามาแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าทางหน่วยงานรัฐบาลของสหรัฐฯ กำลังจะเข้ามาสืบสวนและสอบสวนบริษัทดังกล่าว

เม็ดเงินไหลออกจาก BitMEX มากกว่าไหลเข้าถึง 73 ล้านดอลลาร์

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้นมีการถอน Bitcoin ออกจากเว็บ BitMEX ถึง 83 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่มีเงินฝากเข้ามาเพียง 12 ล้านดอลลาร์เท่านั้น อ้างอิงข้อมูลจาก TokenAnalyst

ในขณะที่เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นดูค่อนข้างที่จะผิดปกติ หากเทียบกับเว็บกระดานซื้อขายอื่น ๆ อย่างเช่น Binance ที่มีเม็ดเงินไหลออกถึง 54 ล้านดอลลาร์ และไหลเข้า 58 ล้านดอลลาร์ แต่ทว่าก่อนหน้านี้ BitMEX นั้นเคยประสบปัญหาเงินไหลออกมากกว่าไหลเข้าเป็นจำนวนหลายครั้งแล้ว

อัตราการไหลออกของ Bitcoin บน BitMEX นั้นถือเป็นเรื่องปกติ?

เหตุการณ์จำนวนอัตรา Bitcoin ที่ถูกถอนออกจาก BitMEX ที่พุ่งสูงอย่างรุนแรงนั้นมีขึ้นหลังจากที่มีรายงานว่าหน่วยงานกำกับตลาดฟิวเจอร์ของสหรัฐฯอย่าง CFTC ได้ออกมาประกาศว่าจะเริ่มทำการสืบสวนสอบสวนบริษัท BitMEX เนื่องจากมีข้อสงสัยว่าบริษัทดังกล่าวนั้นเปิดให้บริการในเกาะเล็ก ๆ นามว่า Seychelles และอาจจะให้บริการนักลงทุนสัญชาติสหรัฐฯโดยที่ไม่ได้ขออนุญาตก่อน

ในขณะเดียวกัน ผู้คนบนอินเตอร์เนทนั้นก็ได้ออกมาวิเคราะห์ถึงเหตุการณ์ที่ตัวเลขถอน Bitcoin ออกจาก Bitcoin พุ่งสูงขนาดนี้ว่าเป็นเพราะความตกใจกลัว นอกจากนี้ผู้ใช้งานทวิตเตอร์นาม WhalePanda ได้ออกมากล่าวว่านี่ถือเป็นเหตุการณ์ที่ปกติ พร้อมเสริมว่า “จำไว้ว่ามีคนที่ไม่ได้เทรดบน BitMEX แบบทั้งพอร์ทอยู่เป็นประจำอยู่แล้ว และก็ต้องถอนบางส่วนออกมา”

BitMEX นั้นถือเป็นเว็บเทรดคริปโตที่ใหญ่อันดับสองของโลก หากพิจารณาจากโวลลุ่มการซื้อขายในปัจจุบัน ซึ่งอยู่ที่ 3.2 พันล้านในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น