<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่เชื่อ ราคา Bitcoin ยังอยู่ในช่วงสะสมตัวก่อนพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้นักลงทุน Bitcoin หลาย ๆ คนต้องรู้สึกผิดหวัง เมื่อราคาของเหรียญอันดับหนึ่งของโลกพุ่งมาแตะระดับ 11,000 ดอลลาร์ แต่ก็ต้องถูก reject จนร่วงลงมาได้ไม่นาน ซึ่งส่งสัญญาณว่ามันยังไม่พร้อมที่จะเคลื่อนที่ไปสู่จุดที่สูงกว่า และอาจร่วงลงไปแตะจุดที่ต่ำกว่าอีกครั้ง ก่อนที่จะพุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรง

ราคา Bitcoin ยังคงเกิดการ sideway ท่ามกลางแรงเทขาย

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 10,611.63 ดอลลาร์ ซึ่งลดลงมา 1.71% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

เมื่อวานนี้ตอนที่ราคาของ Bitcoin นั้นพุ่งทะลุระดับ 11,000 ดอลลาร์ นักวิเคราะห์หลาย ๆ รายเชื่อว่าตลาดขาขึ้นของ Bitcoin นั้นยังคงขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ก่อนหน้านั้นเคยร่วงลงไปทำจุดต่ำสุดในสัปดาห์ที่ 9,100 ดอลลาร์มาแล้ว

การที่ราคานั้นเกิดการ reject ระดับ 11,000 ดอลลาร์นั้นส่งสัญญาณว่าอาจจะมีการสะสมตัวเกิดขึ้นในช่วงนี้ ก่อนที่ราคาของเหรียญคริปโตจะสามารถพุ่งกลับขึ้นไปได้อีกครั้ง

นาย Josh Rager หรือนักวิเคราะห์มืออาชีพผู้ที่เคยทำนายว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะไม่ร่วงต่ำกว่าระดับ 10,000 ดอลลาร์อีกครั้ง (แต่มันก็กลับไปจนได้) ได้ออกมาแสดงความเห็นผ่านทวิตเตอร์ของเขาเมื่อวานนี้ว่า

“BTC โอ้ เธอนี่ช่างขี้เล่นเสียจริง กราฟระดับวันนั้นเป็นไปตามที่มันเป็น และแท่งเทียนปิดที่ราคา $400+ มันจึงเป็นเรื่องที่ดีหากจะมีการ retest ของราคาอีกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่าแนวต้านที่ถูกทำลายไปก่อนหน้านี้สามารถกลายมาเป็นแนวรับ และพยุงราคาไว้ได้ และนี่ก็ถือเป็นตัวอย่างที่ชัดเจน ตอนนี้ยังไม่สามารถฟันธงได้ว่ามันไปทางไหน และมันยังคง sideway (ดูกราฟ)”

ราคา Bitcoin ยังอยู่ในช่วงสะสมตัวก่อนที่ราคาจะพุ่งขึ้น

มหาเศรษฐีระดับพันล้านนาย Mike Novogratz ได้ออกมาทำลายความเชื่อของนักลงทุนหลายคนที่ว่าราคาของ Bitcoin จะร่วงอย่างรุนแรงในอนาคตนี้ พร้อมเสริมว่า BTC นั้นยังแค่อยู่ในช่วงสะสมตัวเท่านั้น ก่อนที่มันจะพุ่งอย่างรุนแรงไปไกลกว่านี้

“ถ้าเกิดว่าราคาของ BTC นั้นร่วงลงไป 100 ดอลลาร์ มันก็จบเกม แต่มันจะไม่ เพราะมันได้สร้างฐานให้ตัวมันเองในแง่ของการเป็นตัวเก็บมูลค่าแล้ว หยุดเสียเวลากับทวีตเหล่านี้ และออกไปสนุกกับฤดูร้อนซะ BTC นั้นกำลังสะสมตัวก่อนที่มันจะพุ่งทะยานไปสูงกว่านี้ ให้มันทำงานให้คุณซะ”

เมื่อราคาของ Bitcoin นั้นกำลังอยู่ในช่วง sideway ไม่ว่ามันจะร่วงลงต่ำกว่าระดับแนวต้าน หรือว่าจะพุ่งทะลุจุดสูงสุดที่ใหม่กว่า นักลงทุนนั้นก็ไม่ควรที่จะประมาท

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น