<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์กล่าวโอกาสที่เราจะเห็นราคา Bitcoin ต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์ได้นั้นอาจไม่มีอีกแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่าราคา Bitcoin นั้นจะได้มีการขยับตัวลงไปต่ำกว่าช่วงราคาที่ 10,000 ดอลลาร์ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมากก็ตาม หนึ่งในนักวิเคราะห์ผู้มีชื่อเสียงอย่าง Josh Rager ได้ออกมากล่าวว่าการที่เราเห็นราคาดังกล่าวนั้นมันเป็นเหมือนช่วงเวลาแห่ง “ของขวัญ” ที่เราควรที่จะยินดีและกอบโกยจากมันให้มากที่สุดนั่นเอง

เลขสี่หลักของราคา BTC นั้นเสมือนช่วงเวลาแห่งของขวัญ

ในช่วงเวลาของวันที่ 14 กรกฎาคมเราจะเห็นได้ว่าราคา Bitcoin นั้นได้มีการร่วงลงอย่างฉับพลันต่ำลงกว่าช่วงราคาที่ 10,000 ดอลลาร์หลังจากที่ราคานั้นคงอยู่เหนือช่วงดังกล่าวมาตลอดสองสัปดาห์แสดงให้เห็นว่าสภาวะตลาดอาจจะยังคงมีการพลิกตัวเป็นขาลงอยู่เป็นระยะ ซึ่งอาจเป็นอุปสรรคต่อการส่งให้ราคา BTC ขึ้นไปสูงกว่าจุดสูงสุดในขณะนี้ก็เป็นได้

นาย Josh Rager ยังได้ออกมากล่าวผ่าน Twitter ของเขาถึงกรณีดังกล่าวว่า

“ต่อให้จะต้องพูดอีกกี่ครั้ง ผมก็ยังยืนยันว่าราคา Bitcoin ที่กลับตัวลงมานี้เป็นเสมือนของขวัญ ไม่ว่ามันจะลงมาอยู่ที่ 9,000 หรือ 8,000 ดอลลาร์ก็ตาม”

อย่างไรก็ตามหากเรามองย้อนกลับไปในภาพใหญ่แล้วเราจะพบว่าในช่วงเวลาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมานั้น Bitcoin มีการเปลี่ยนแปลงของราคาที่น่าประทับใจอย่างมาก โดยเริ่มจากช่วงราคาต่ำสุดที่ 3,750 ดอลลาร์ในช่วงเริ่มของปี 2019 และขึ้นไปแตะช่วงราคาที่ 13,750 ดอลลาร์ไปเมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา คิดเป็นอะตราส่วนการเติบโตกว่า 266% เลยทีเดียว

นอกจากนี้แล้วสภาวะตลาดขาขึ้นที่ผ่านมาในครึ่งปีแรกยังได้ส่งผลต่อสกุลเงินคริปโตอื่นๆอีกด้วย ซึ่งผลของมันนั้นส่งให้ราคาของสกุลเงินคริปโตอย่าง Litecoin หรือ Binance Coin ได้มีการเติบโตขึ้นอย่างมาก ซึ่งมากกว่าตัว Bitcoin เสียด้วยซ้ำ นอกจากนี้อัตราส่วนการครองตลาดของ BTC นั้นยังได้ขึ้นไปแตะ 65.8% จุดเดียวกันกับช่วงเดือนธันวาคมของปี 2017 ซึ่งราคานั้นสูงที่สุดตลอดกาลอีกด้วย

ทั้งนี้จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนี้ทำให้สกุลเงินคริปโตอื่นได้รับผลกระทบด้วย อย่างเช่น Litecoin ซึ่งจะมีการ Halving เกิดขึ้นในเร็วๆนี้ มีราคาตกลงไปต่ำกว่า 90 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา อีกทั้งแม้แต่ Ethereum นั้นยังไม่มีราคาตกลงมาที่ 218 ดอลลาร์อีกเช่นเดียวกัน

สำหรับสถานการณ์ปัจจุบันในเวลาที่ได้มีการเขียนข่าวนี้นั้น Bitcoin ได้มีการซื้อขายในช่วงราคาอยู่ที่ 10,806.28 ดอลลาร์ และยังมีมูลค่าโดยรวมในตลาดถึง 188 พันล้านดอลลาร์ ตามมาด้วย Ethereum ซึ่งซื้อขายกันในช่วงราคาที่ 229.79 ดอลลาร์ และมีมูลค่าโดยรวมในตลาดกว่า 24.59 พันล้านดอลลาร์ และในตัวอย่างท้ายสุดคือ Litecoin ซึ่งมีราคาที่ 89.22 ดอลลาร์และมีมูลค่าในตลาดที่ 5.71 พันล้านดอลลาร์นั่นเอง

ที่มา : usethebitcoin

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น