<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย จำนวน Bitcoin ที่รัฐบาลบัลแกเรียถือ แซงหน้าทองคำในคลังแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานจาก Trustnodes อ้างว่ารัฐบาลของประเทศบัลแกเรียถือ Bitcoin เป็นจำนวนมากกว่า 200,000 BTC และเชื่อว่าในขณะนี้มีมูลค่ามากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ทองคำในคลังของพวกเขาจำนวน 40 ตัน มีมูลค่าเพียง 1.8 พันล้านดอลลาร์เท่านั้น

นี่จึงทำให้บัลแกเรียเป็นประเทศแรกของโลกที่ถือ Bitcoin มากกว่าทองคำในคลัง

ก่อนหน้านี้เมื่อปี 2017 มีรายงานจากทางหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในยุโรปนามว่า Southeast European Law Enforcement Centre (SELEC) ที่เผยว่า “Bitcoin จำนวนกว่า 200,000 BTC ในมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ถูกค้นพบโดยรัฐบาลบัลแกเรีย” พร้อมเสริมว่า

“กลุ่มมาเฟียนั้นได้ลงทุนในสิ่งผิดกฎหมายด้วย Bitcoin โดยมีจำนวนถึง 200,000 BTC ที่ถูกค้นพบในที่เก็บข้อมูลแบบเสมือนจริง

กลุ่มอาชญากรนี้ประกอบไปด้วยชาวบัลแกเรียที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับประเทศ Yugoslav Republic of Macedonia, กรีซ, โรมาเนีย, และเซอเบีย,”

นั่นหมายความว่า Bitcoin จำนวน 200,000 BTC นั้นมาจากการยึดมาได้จากกลุ่มอาชญากรในประเทศนั่นเอง โดยจำนวนทั้งหมดที่พวกเขาค้นพบจากการตรวจสอบของกลางนั้นอยู่ที่ 213,519 BTC ทว่าพวกเขาก็ไม่ได้ให้รายละเอียดมากนักว่าสามารถค้นพบแล้วเอา Bitcoin ออกมาจากอุปกรณ์ที่เก็บมันได้อย่างไร เพียงแต่ในขณะนั้นเผยให้เห็นถึงรูปภาพเงินที่ถูกยึดมาได้อย่างเดียวเท่านั้นอีกด้วย

และในขณะนี้ราคาของมันก็อยู่ที่ 10,571.89 ดอลลาร์ ซึ่งนั่นหมายความว่า Bitcoin ที่พวกเขาถืออยู่นั้นมีมูลค่าอยู่ที่มากกว่า 2 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่ทองคำที่พวกเขาถือนั้นมีอยู่ที่ 40,400 กิโลกรัม ซึ่งมีมูลค่าอยู่ที่ 1.8 พันล้านดอลลาร์

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้วเมื่อช่วงเดือนธันวาคมปี 2017 ว่าทางประเทศบัลแกเรียค้นพบว่า Bitcoin ที่พวกเขายึดมาได้สามารถนำมาจ่ายหนี้ประเทศได้ถึง 1/5 เมื่อ Bitcoin ที่พวกเขายึดมาได้นั้นมีมูลค่าถึง 3.6 พันล้านดอลลาร์ในขณะนั้น นั่นเป็นช่วงที่ราคา Bitcoin พุ่งสูงถึง 18,000 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น