<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราแรงขุดของ Bitcoin ทำลายสถิติเก่าของปี 2017 แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อัตราแรงขุดของ Bitcoin ในตอนนี้นำหน้าจุดสูงสุดของปี 2017 ไปแล้วถึง 8 เท่าทำให้อัตราการขุดในตอนนี้พุ่งสูงจุดสูงสุดเป็นที่เรียบร้อยและทำให้เครือข่าย Bitcoin มีความแข็งแรงมากกว่าเดิม 

อ้างอิงจาก Blockchain.com อัตราการขุดในวันที่ 20 กรกฎาคมนั้นพุ่งสูงถึง 79 TH/s และตกลงมาที่  67.1 TH/s ในวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา แม้ว่าราคา Bitcoin ในช่วงนี้จะผันผวนอยู่มากก็ตาม

คาดว่าการที่มีแรงขุดเพิ่มมากขึ้นเช่นนี้เป็นเพราะเหตุการณ์ halving ที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคมปี 2020 จากการวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญได้เผยว่ามีปัจจัยอยู่สองประการที่จะผลักดันราคา Bitcoin ขึ้นไปอีกแม้ตอนนี้ราคามันจะมีการ sideway อยู่มากก็ตาม

ราคาของ Bitcoin ก็ดูจะผันแปรตามอัตราแรงขุด เมื่ออัตราแรงขุดเพิ่มขึ้นถึงจุดสูงสุด (all-time high) แล้ว ราคา Bitcoin ก็จะพุ่งขึ้นตาม แม้ในตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณเช่นนั้นก็ตาม

อีกทั้งการ halving ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะยิ่งผลักดันราคา Bitcoin ให้สูงขึ้น เพราะรางวัลการขุด Bitcoin จะลดลงจาก  12.5 มาที่ 6.25 BTC เพื่อลดอุปทานของ Bitcoin ลง มันจึงเป็นปัจจัยที่สำคัญอีกประการหนึ่งที่จะทำให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้น

จากประวัติที่ผ่านมาเมื่อจะเกิดการ halving ราคา Bitcoin จะยิ่งพุ่งสูงขึ้นเสมอและการ halving ที่จะเกิดในปีหน้านี้ก็ไม่ได้เป็นข้อยกเว้น อีกทั้งมีแนวโน้มด้วยว่าราคา Bitcoin ครั้งนี้ที่จะพุ่งขึ้นมันจะมากกว่าปีที่ผ่าน ๆ มา เพราะคริปโตเคอร์เรนซีเริ่มเป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน ๆ หรือปี 2017 ด้วยเนื่องจากเทคโนโลยีมันพัฒนาขึ้น

และล่าสุดแพลตฟอร์ม Bakkt ก็ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้เริ่มเปิดให้ผู้ใช้งานเข้ามาทดสอบบนระบบ user acceptance testing (UAT) บนกระดานซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์รายวันและรายเดือนแล้ว แสดงให้เห็นว่านักลงทุนสถาบันต่างเข้ามาในตลาดคริปโตเพิ่มมากขึ้นแล้วและนี่จะเข้ามาเปลี่ยนจริง ๆ 

แต่ในขณะนี้ราคา Bitcoin ยังไม่ได้มีการเคลื่อนไหวมากเท่าใดนักหลังจากประกาศของ Bakkt แต่ในอนาคตคาดว่า Bitcoin จะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นและราคา Bitcoin จะพุ่งสูงขึ้นอีกก็อาจจะต้องใช้เวลา

ที่มา zycrypto.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น