<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อจีนเผย ผู้ก่อตั้ง TRON นาย Justin Sun กำลังถูกรัฐบาลสอบสวน ถูกสั่งห้ามไม่ให้ออกจากประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ในวันนี้มีข่าวออกมาว่าผู้ก่อตั้งเหรียญ smart contract คู่ปรับ Ethereum อย่าง TRON (TRX) นาย Justin Sun นั้นต้องยกเลิกการนิดกินมื้อเที่ยงกับเศรษฐีระดับโลก Warren Buffett ไปเพราะว่าเขาป่วยต้องเขาโรงพยาบาลนั้น แต่ดูเหมือนว่าจะมีรายงานจากอีกสื่อหนึ่งในจีนที่เผยว่าเขานั้นกำลังถูกทางการจีนสืบสวนสอบส่วนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการระดมทุนอย่างผิดกฎหมายหรือไม่ อีกทั้งยังถูกสั่งห้ามไม่ให้ออกนอกประเทศอีกด้วย

โดยอ้างอิงจากทวิตเตอร์ของ cnLedger นั้น ได้มีการออกมาเผยเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมาว่านาย Justin Sun ผู้ก่อตั้งเหรียญ TRON นั้นกำลังถูกสืบสวนสอบสวน และไม่สามารถออกจากจีนได้ตามด้านล่าง

นอกจากนี้ทาง cnLedger ยังได้มีการอ้างถึงแหล่งข่าวจากสำนักข่าวชื่อดังในประเทศอย่าง Caixin อีกด้วย ที่ได้มีการออกมาคอนเฟิร์มถึงการสืบสวนสอบสวนดังกล่าว พร้อมเสริมในอีกทวีตหนึ่งว่านาย Justin นั้นกำลังถูกควบคุมตัวอยู่ที่ชายแดน โดยทางหน่วยงาน Internet Finance Rectification Office ในจีนนั้นได้เรียกร้องให้หน่วยงานด้านความปลอดภัยและมั่นคงดำเนินคดีกับนาย Justin ซึ่งก่อนหน้านี้เขาไม่ได้ถูกทางรัฐบาลเพ่งเล็งจนกระทั่งเริ่มมีชื่อเสียงจากแคมเปญนัดกินข้าวกับนาย Buffett

ก่อนหน้านี้มีการกล่าวอ้างว่านาย Justin นั้นได้ระดมทุนอย่างผิดกฎหมายผ่านโปรเจ็คเหรียญ TRON อีกทั้งยังกล่าวว่า TRON network นั้นเปิดให้บริการด้านการพนันอย่างผิดกฎหมายอีกด้วย นอกจากนี้ยังได้มีการพาดพิงถึงแอพที่นาย Justin เคยพัฒนานามว่า Peiwo ที่เปิดให้บริการด้านสื่อลามกอนาจาร

และนั่นจึงอาจเป็นที่มาที่ทำให้มีรายงานเกี่ยวกับการสืบสวนสอบสวนของทางรัฐบาลจีนต่อนาย Justin

ในวันนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่านาย Justin นั้นได้ยกเลิกนัดกินข้าวกับนาย Buffett โดยอ้างถึงปัญหาด้านสุขภาพของเขาที่เป็นโรคนิ่วในไตอย่างเฉียบพลัน โดยภายหลังจากนั้นไม่นานก็มีรายงานนี้โผล่ขึ้นมา จึงทำให้หลายคนเคลือบแคลงใจว่าสาเหตุที่เขาต้องยกเลิกนัดกับปู่ Buffett นั้นอาจเป็นเพราะว่าเขาถูกสั่งห้ามไม่ให้ออกนอกประเทศก็เป็นได้

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น