<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญชี้ ราคา Altcoin จะไม่ทำจุดสูงสุดใหม่อีก แม้ราคา Bitcoin จะแตะ 100,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยการปฏิเสธอย่างฉับพลันในตลาด crypto หลังจากความกังวลด้านกฎระเบียบที่เพิ่มขึ้นรอบ ๆ  Bitcoin , Libra ของ Facebook และ Crypto ตัวอื่น ๆ ความกดดันในการเทขายและความกลัวทำให้ altcoins ต่างพากันยอมจำนนและแม้แต่ Bitcoin เองก็เริ่มที่จะพังทลายลงอย่างช้า ๆ 

Altcoins ไม่เพียงร่วงลงสู่จุดต่ำสุดในมูลค่าของ USD เท่านั้น แต่อัตราส่วนต่อ BTC ก็ร่วงสู่ระดับต่ำสุดด้วยเช่นเดียวกัน ถ้าอัตราส่วนเหล่านี้มีการประคับประคองไปจนถึงจุดสูงสุดของ Bitcoin bull run ครั้งต่อไป แม้ว่าราคา BTC จะพุ่งแตะ 1 แสนดอลลาร์ก็ตาม Bitcoin จะไม่ยอมให้ altcoins กลับขึ้นไปทำ ATH ใหม่ได้อีกแล้วในมูลค่าของ USD

หาก Altcoins ยังคงอัตราส่วนต่อ BTC เอาไว้ Bitcoin จะไม่พาพวกมันไปถึง ATH ใหม่อย่างแน่นอน

ในช่วงต้นปี 2019 altcoins สร้างผลตอบแทนได้มากกว่า Bitcoin โดยกำไรคิดเป็น 2x ในมูลค่าของ USD และในอัตราส่วนต่อ BTC Litecoin เป็นหนึ่งใน Altcoin ไม่กี่ตัวที่พุ่งขึ้นมา 600% ก่อนที่มันจะหยุดตัวลง

นับตั้งแต่เดือนเมษายน altcoins มีลักษณะแยกตัวออกจาก Bitcoin อย่างมีนัยสำคัญและตั้งแต่นั้นราคาก็ลดลงเรื่อย ๆ จนไปแตะจุดต่ำสุด นักลงทุนต่างพากันยอมแพ้และส่วนใหญ่เริ่มกลัวว่าจะมีการออกกฏหมายใหม่ ซึ่งอาจส่งผลทำให้ตลาดส่วนใหญ่ต้องตัดขาดออกจาก Binance 

อย่างไรก็ตามนักลงทุน crypto ส่วนใหญ่ยังคงหวังว่า “alt season” จะกลับมา เมื่อถึงตอนนั้นมันจะเป็นช่วงเวลาที่การเทขายสิ้นสุดลงและสภาพคล่องต่ำประสมโรงกับการ FOMO ทำให้ราคาของ altcoin พุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรงในเวลา

ไม่นาน . เหตุการณ์นี้จะนำมาซึ่งผลตอบแทนที่บ้าคลั่ง ณ จุดสูงสุดของขาขึ้น Bitcoin

ใครบ้างคนที่มาสายไม่ทันช่วง alt season ก็จะได้ถือกระเป๋าที่มีราคาแพง โดยกระเป๋าที่ราคาแพงนี้จะไม่กลับที่ราคาสูงสุดเดิมได้อีกแล้ว

ตามรายงานจาก Messari ที่แชร์โดยนักวิเคราะห์ คริปโต Ceteris Paribus ซึ่งถ้าหาก altcoins ยังรักษาอัตราส่วนต่อ BTC เอาไว้ แม้ว่าราคา Bitcoin จะพุ่งสูงถึง 100,000 ดอลลาร์หรือคิดเป็น 930% ในผลกำไร ถึงกระนั้นพวกมันก็ยังเอื้อมไม่ถึงระดับ ATH เดิมอยู่ดีในรอบสุดท้าย”

ในช่วงพีคสุดของภาวะฟองสบู่คริปโต Altcoin ตัว Top อย่าง Ethereum เคยแตะจุดสูงสุดที่ราคา 1,400 $ ตามมาด้วย Ripple 3.84 $ และ Litecoin 370 $ ตามลำดับ นักวิเคราะห์ชี้ให้เห็นว่า altcoins เหล่านี้มีโอกาสดันราคาสูงขึ้นถึง 79% ของ ATH เดิม ซึ่งจะทำให้จุดสูงสุดในระยะยาวของพวกมันอยู่ที่ประมาณ 1,100 $ ,  3 $ , และ 292 $ สำหรับ Etheruem, Ripple และ Litecoin ซึ่งเป็น altcoins ที่เรารู้จักดีที่สุดด้วยช่วงอายุ , ความน่าเชื่อถือและประโยชน์ของมันในจักรวาลคริปโต

Altcoins party และ alt season อาจผ่านมาแค่ครั้งเดียวในชีวิตของนักลงทุนซึ่งนักลงทุนบางคนยังคงติดอยู่ในช่วงเวลาเหล่านั้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น