<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

John McAfee ออกมาเผยว่าถูกปล่อยตัวแล้ว หลังจากถูกกักขังในสาธารณรัฐโดมินิกัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย John McAfee ชายผู้โด่งดังในวงการ cryptocurrency และผู้สร้างโปรแกรมป้องกันไวรัสคอมพิวเตอร์ McAfee ดูเหมือนว่าจะได้รับการปล่อยตัวออกจากการกักตัวไว้ของรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐโดมินิกัน อ้างอิงจากทวิตเตอร์ของเขาที่มีการโพสต์ภาพแสดงความยินดีหลังจากได้รับการปล่อยตัว

“ได้รับการปล่อยตัวจากการกักขัง (อย่าดูสภาพผมนะ เพราะโดนกักตัวไว้ 4 วัน) ผมได้รับการดูแลอย่างดี ผู้ควบคุมผมเป็นมิตรและให้การช่วยเหลือดี แม้ว่าสถานการณ์จะเต็มไปด้วยความช่วยเหลือ แต่เราก็ตัดสินใจที่จะไปต่อ เดี๋ยวจะมาบอกเพิ่ม”


เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่านาย McAfee นั้นได้ทวีตว่าทางหน่วยงาน CIA ของสหรัฐฯกำลังจะเข้าจับกุมตัวเขา และนอกจากนี้ผู้จัดการของเขายังได้กดทวีตภาพของเขากับภรรยาของเขาถือปืนลูกซองอีกด้วย

ภายหลังก็มีรายงานจากนาย Loggia-Ramirez หรือผู้จัดการส่วนตัวของนาย McAfee ที่ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ส่วนตัวของนาย McAfee ที่กล่าวว่านาย McAfee นั้นถูกจับตัวไป อีกทั้งยังปล่อยแคมเปญช่วยเหลือนาย McAfee บนแฮ็ชแทกที่ชื่อว่า #FreeMcAfee อีกด้วย

ก่อนหน้านี้มีรายงานเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาว่านาย John McAfee นั้นได้หลบหนีจากประเทศสหรัฐฯ เนื่องจากถูกสรรพากรสหรัฐฯ ตั้งข้อหาฉ้อโกงภาษี โดยในตอนนั้นเขากล่าวว่า “ผมไม่ได้จ่ายภาษีมา 8 ปีแล้ว และผมก็ไม่ได้ปกปิดมันเลย”

นอกจากนี้เขายังเป็นผู้สนับสนุน Bitcoin ตัวยงอีกด้วย ซึ่งเมื่อปี 2017 เขาเคยออกมากล่าวว่าราคาของ Bitcoin จะพุ่งแตะ 1 ล้านดอลลาร์แน่ และเขาเอาองคชาติของตัวเองเป็นเดิมพันว่าหากมันไม่ถึง เขาจะไปใช้บริการโสเพณีในกรุงเทพฯ เพื่อให้กิน ‘น้องชาย’ ของเขา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น