<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนหน้าใหม่เตรียมแห่เข้ามาซื้อ Bitcoin อย่างมหาศาลจริงหรือ?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนเหรียญ cryptocurrency หลายรายนั้นได้ตั้งคำถามว่านักลงทุนรายย่อยและนักลงทุนสถาบันกลุ่มใหม่จะเข้ามาในตลาดเมื่อไร โดยบทวิเคราะห์จากแห่งหนึ่งเผยว่าพวกเขาอาจจะเข้ามาในเร็ว ๆ นี้

นักวิเคราะห์จาก beincrypto กล่าวว่าหากเราลองมองย้อนกลับไปในเมื่อตอนปี 2017 เราจะได้เห็นการหลั่งไหลเข้ามาของนักลงทุนในตลาด ซึ่งช่วงนั้นถือเป็นช่วงที่เม็ดเงินของนักลงทุนเหล่านี้ช่วยผลักดันให้ราคาของ Bitcoin นั้นขึ้นไปทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ ก่อนที่จะร่วงลงมาอย่างรุนแรงในภายหลัง ทว่าในขณะนี้เราได้เห็นแพลทฟอร์มและนักลงทุนที่แข็งแกร่งมากกว่าแต่ก่อน แต่ถึงกระนั้น เราก็ยังคงรอการมาของเม็ดงเงินใหม่ ๆ ที่จะมาช่วยเสริมเติมตลาดให้คึกคักเหมือนตอนสองปีที่แล้วอยู่

ปัจจุบันราคาของ Bitcoin นั้นยังคงวิ่งเล่นอยู่ที่ระดับราคา 10,000 ดอลลาร์ ท่ามกลางดรามาในวงการ cryptocurrency อย่างเช่นกรณีเหรียญ Libra ที่เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ แม้ว่าจะมีสัญญาณของความไม่แน่นอนอยู่บ้าง แต่ก็มีหลายส่วนที่เผยว่าความสนใจต่อ Bitcoin ของนักลงทุนนั้นกำลังเพิ่มขึ้น ยกตัวอย่างเช่น Greyscale Investments นั้นเคยออกมากล่าวว่าประมาณ 36% ของนักลงทุนในสหรัฐฯ นั้นสนใจที่จะซื้อ Bitcoin บ้าง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนบ้าง แต่นักลงทุนในตลาดปัจจุบันนั้นก็ยังคงกลัวสภาพราคาในขณะนี้ ซึ่งเป็นผลพวงมาจากตอนที่ราคานั้นได้ร่วงลงมาจากจุดสูงสุดในปี 2019 เมื่อเดือนที่ผ่านมา และในขณะนี้ดูเหมือนว่าเรากำลังอยู่ในช่วงสะสมกำลังอยู่

รายงานคาดเดาว่านักลงทุนหน้าใหม่ชุดแรกนั้นอาจจะมาจากนักลงทุนทองคำ อ้างอิงจากผลสำรวจที่ทำขึ้นโดย Forbes โดยเผยว่าผู้ที่ชอบ Bitcoin นั้นก็จะชอบทองคำด้วย เนื่องจากว่าพวกเขามองทองคำว่าเป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงด้านการลงทุนต่ำ

ดังนั้นคำถามที่ว่านักลงทุนสถาบันหน้าใหม่จะเข้ามาในตลาด Bitcoin หรือไม่ บทสรุปนั้นก็คือ อาจจะไม่ในระยะสั้น ๆ 2-3 เดือนที่จะถึงนี้ แต่ทว่าโมเมนตัมนั้นก็เริ่มที่จะรุนแรงขึ้นแล้ว ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าในปีหน้านี้ โวลลุ่มการซื้อขายในตลาดจะเพิ่มขึ้นไปถึงจุดไหนอีก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น