<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ซัมซุงจับมือคู่แข่ง Pundi X เพิ่มกระเป๋าเก็บ Bitcoin เข้ามาใน Galaxy S10 แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คู่แข่งด้านโทรศัพท์มือถือ blockchain อย่างซัมซุงและ Pundi X ดูเหมือนว่าจะจับมือกันเพื่อสรรสร้างวงการ cryptocurrency ให้ดียิ่งขึ้น

โดยอ้างอิงจาก blog ของ Pundi X เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา บริษัท Pundi X ได้ประกาศร่วมมือกับซัมซุงในการให้สิทธิ์ซัมซุงเอาเทคโนโลยี XWallet ของ Pundi X เข้าไปใช้กับกระเป๋าเก็บเหรียญคริปโตบน Galaxy S10 หรือ Blockchain Wallet ได้ ซึ่งนั่นหมายความว่าผู้ใช้งานจะสามารถเลือกใช้แอพ XWallet ได้แบบติดเครื่องมาเลย

“สิ่งนี้ถือเป็นโอกาสที่ไม่เหมือนใครในการผลักดันเทคโนโลยี blockchain และสินทรัพย์ดิจิทัลด้าน blockchain เข้าสู่กลุ่มคนกระแสหลัก ซึ่งผู้ใช้งานโทรศัพท์ซัมซุงนับล้านทั่วโลกก็จะได้ประโยชน์ตรงนี้ไปด้วย” กล่าวโดยบริษัท Pundi X

นอกจากนี้ทาง Pundi X ยังอ้างว่าพวกเขานั้นเป็นบริษัทแอ็พด้านฟินเท็คบริษัทแรกของโลกที่ได้เอาแอ็พของตัวเองเข้าไปอยู่ใน Galaxy S10 อีกด้วย

ผู้ใช้งาน S10 จะสามารถเพิ่ม XWallet เข้าไปใน Samsung Blockchain Wallet และจะสามารถเคลื่อนย้ายเหรียญคริปโตระหว่างสองแอพได้ นอกจากนี้ทาง Pundi X ยังแนะนำผู้ใช้งานว่าพวกเขาสามารถใช้ wallet ของซัมซุงในการเก็บเหรียญคริปโตอย่างปลอดภัยได้ราวกับเก็บไว้ในบัญชีออมทรัพย์ธนาคาร และย้ายไปที่ XWallet ได้ราวกับ “บัญชีกระแสรายวัน” เพื่อใช้ในการใช้จ่าย

ทาง Pundi X เสริมว่า XWallet นั้นถูกเปิดให้ใช้ผ่าน XPOS หรืออุปกรณ์สำหรับซื้อขาย point of sale แล้ว และตัวเลือกในการใช้จ่ายอื่น ๆ นั้นก็จะเปิดให้ผู้ใช้งาน S10 ใช้ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ XWallet นั้นยังถูกเชื่อมต่อเข้ากับ XPASS หรือบัตรเดบิตคริปโตที่รองรับ NFC อีกด้วย

“การเชื่อมต่อเข้ากับ Samsung Blockchain Wallet ทำให้ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถเข้าถึงระบบ ecosystem ของ Pundi X ได้, ทำให้ผู้ใช้งานโทรศัพท์กาแลกซี่ของซัมซุงไม่เพียงแต่เก็บเหรียญ ETH ของพวกเขาอย่างปลอดภัยเท่านั้น แต่ยังสามารถโอนไปยัง XWallet และใช้จ่ายมันในหลาย ๆ ร้านได้ด้วย, อีกทั้งยังช่วยเปิดประตูสู่ยุคใหม่ที่พวกเขาสามารถเลือกเหรียญคริปโตที่ชอบได้”

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าทางซัมซุงได้เปิดตัวโทรศัพท์ Galaxy S10 ที่มาพร้อมกับกระเป๋าเก็บเหรียญคริปโตกับ decentralized apps (dapps), ฟีเจอร์ด้านการรับชำระเงินสำหรับร้านค้า และฟีเจอร์อื่น ๆ อย่างเช่นการเซ็นชื่อผ่าน blockchain

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น