<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Samsung ออกมายืนยันจริง ว่า Galaxy S10 นั้นจะมีกระเป๋าเก็บเหรียญ Cryptocurrency ติดมากับโทรศัพท์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Samsung Galaxy S10 ที่ทาง Samsung กำลังจะเปิดตัวในวันพุธที่ 20 นั้น จะมีกระเป๋าเก็บคริปโตเป็นของตัวเอง แถมยังรองรับหลาย ๆ เหรียญ

วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา Samsung ได้เปิดตัว Samsung Galaxy S10 โดยเฉพาะนักลงทุน Bitcoin ที่ลุ้นว่ามันจะมีกระเป๋าเก็บคริปโตมาในตัวหรือไม่

Galaxy S10 มีกระเป๋าเก็บ Bitcoin หรือไม่?

หากจะให้กล่าวง่าย ๆ ก็คือ ใช่ มันอยู่ในโทรศัพท์เครื่องนี้แล้ว

ทาง Samsung ได้ยืนยันว่า ได้ทำการทำงานร่วมกับ “Samsung Knox” บน S10 ซึ่งเป็นฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยของฮาร์ดแวร์ในการจัดเก็บ Private Keys สำหรับแอปฯ ด้าน Blockchain รวมไปถึงนักพัฒนาจะสามารถใช้ประโยชน์จากคุณสมบัตินี้ในการสร้าง Hardware Wallets และใครเป็นเจ้าของ Galaxy S10 ก็จะได้รับ Hardware Wallet ทันที

“กระเป๋าเก็บคริปโตของ Galaxy S10 สร้างขึ้นด้วย ‘Samsung Knox’ โดยมีระดับการป้องกันเช่นเดียวกับพื้นที่เก็บข้อมูลที่ปลอดภัยซึ่งสนับสนุนด้วยฮาร์ดแวร์ และสามารถเก็บ Private Keys สำหรับบริการด้าน Blockchain”

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Samsung Galaxy S10 ได้มีภาพหลุดของกระเป๋าเก็บ Bitcoin ของตัวเองออกมา

กระเป๋าเก็บคริปโตของ Samsung จุดเปลี่ยนอุตสาหกรรมคริปโต

Samsung ไม่ใช่เจ้าแรกที่ออก Smartphone ด้าน Blockchain เพราะก่อนหน้านี้มี HTC ได้ออก Smartphone ด้าน Blockchain มาแล้วชื่อ Exodus 1 และบริษัท Startup ด้าน Blockchain นาม Sirin Labs ก็ได้ระดมทุน ICO สร้าง Smartphone ด้าน Blockchain มาเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม Samsung เป็นรายแรกที่เอาคริปโตมารวมกับมือถือเรือธง (flagship) โดยออกมาแข่งกับ Apple หรือ Google

นี่อาจจะเป็นสิ่งที่บ่งบอกได้ว่าคริปโตกำลังจะเข้าสู่คนทั่วไปได้ง่ายขึ้น เพราะบริษัทยักษ์ใหญ่ด้าน IT ต่าง ๆ ได้ลงมาเล่นอุตสาหกรรมคริปโตมากขึ้น และเมื่อมีบริษัทต่าง ๆ ลงมาสนใจในอุตสาหกรรมคริปโตมากขึ้นนั้น คนทั่วไปก็จะเริ่มให้ความสนใจในตัวคริปโตและ Blockchain อย่างแน่นอน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น