<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Tezos พุ่งอย่างรุนแรง หลังจาก Coinbase Pro ประกาศลิสต์ขึ้นเว็บเทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมาเหรียญคริปโตระดับ Top อย่าง Bitcoin, Ethereum และ XRP มีราคาเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 

ราคา Bitcoin เทรดกันที่ $9,000 และ $10,000 ในสัปดาห์นี้ ผู้ร่วมจัดรายการทีวี Squawk Box นาย Joe Kernen ทำนายไว้ในวันที่ 29 กรกฎาคมว่าราคา Bitcoin อาจพุ่งสูงถึง $55,000 ก่อนจะเกิดการ halving  ในเดือนพฤษภาคมปี 2020

ส่วนราคา ETH เทรดกันที่ $212 เพิ่มขึ้น 2.26% จากกราฟรายสัปดาห์ราคา ETH เพิ่มขึ้น 1.63%

สัปดาห์ที่แล้วเว็บเทรดคริปโต San Francisco Open Exchange (SFOX) ได้ออกมากล่าวว่า Ethereum นั้นมีการเคลื่อนไหวของราคาสัมพันธ์กับราคา Bitcoin มากที่สุด 

ส่วนเหรียญ XRP มีกำไรเพิ่มขึ้น 3% เทรดกันอยู่ที่ $0.319 กราฟรายสัปดาห์เผยเเหรียญ XRP มีราคาเพิ่มขึ้น 3.5%

ทั้งนี้ Ripple ได้ขยายมหาวิทยาลัยด้านการวิจัย Blockchain (University Blockchain Research) ไปที่มหาวิทยาลัยเกียวโตประเทศญี่ปุ่นและมหาวิทยาลัยโตเกียว

ในบรรดาเหรียญ Altcoin ทั้งหมด เหรียญ Tezos (XTZ) ซึ่งเป็นเหรียญที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับที่ 16 มีราคาเพิ่มสูงสุดแล้ว กล่าวคือมีราคาเพิ่มกว่า 24% ทำให้เหรียญถูกเทรดอยู่ที่ $1.24

คาดว่าเหรียญ Tezos พุ่งสูงเช่นนี้มาจากการที่ Coinbase ประกาศว่าให้เทรดเหรียญ XTZ ได้ที่ Coinbase Pro แล้ว เริ่มให้เทรดวันที่ 5 สิงหาคมนี้

ก่อนหน้านี้ธนาคารเพื่อการลงทุนแห่งใหญ่ของละตินอเมริกา BTG Pactual วางแผนจะเสนอขายโทเค็นเพื่อการลงทุนไปที่ Tezos Blockchain รวมถึงธนาคารแและผู้จัดการสินทรัพย์แห่งดูไบ Dalma Capital ก็วางแผนจะแปลงสินทรัพย์เป็นโทเค็นโดยใช้ Blockchain ของ Tezos 

เหรียญ Bitcoin Cash ก็มีราคาเพิ่มขึ้นเช่นกัน เพิ่ม 9% เทรดกันอยู่ที่ $330.42 แต่ก็มีเหรียญที่ราคาลดลงซึ่งก็คือเหรียญของ Bitfinex Unus Sed Leo (LEO) นั่นเอง ซึ่งมีราคาลดลง 1.34% เทรดกันอยู่ที่ $1.33

มูลค่าตลาดของคริปโตเคอร์เรนซี Top 100 ตอนนี้มากกว่า 261 พันล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว จากกข้อมูลของ Coin360 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น