<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin สัญชาติบราซิลชนะคดีฟ้องร้อง หลังจากถูกธนาคารอายัดบัญชี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โบรกเกอร์เทรดคริปโตสัญชาติบราซิล M Intermediação e Prestação de Serviço Ltda ฟ้องร้องคดีชนะ Banco Bradesco หลังจากธนาคารปิดบัญชีของ M Intermediação

จากรายงานเผยทาง M Intermediação ใช้เครือข่าย Bitcoin และบัญชีของธนาคารของท้องถิ่นเพื่อให้ผู้ใช้งานของตนสามารถที่จะฝากและถอนเงินเป็น Bitcoin และเงินเรียลของบราซิลได้

จากนั้นธนาคาร  Banco Bradesco ก็ตัดสินใจบล็อกบัญชีของ M Intermediação ในปี 2018 โดยอ้างว่าระบบความปลอดภัยตรวจพบกิจกรรมที่ผิดปกติของโบรกเกอร์รายนี้ และได้ทำการบล็อกบัญชีเพื่อป้องกันการฉ้อฉล 

อย่างไรก็ตามศาลได้ตัดสินว่าไม่มีหลักฐานอะไรมารองรับถึงข้อกล่าวอ้างของธนาคาร Bradesco และมีคำสั่งให้ธนาคารเปิดทำการบัญชีของ  M Intermediação ต่อไป

การฟ้องร้องคดีระหว่างคริปโตกับธนาคารในอเมริกาใต้ในปี 2018

นอกจากนี้ยังมีการฟ้องร้องคดีอื่นอีกคือการฟ้องร้องคดีระหว่างธนาคาร Santander กับบริษัทคริปโต เป็นกรณีเดียวกันที่บริษัทคริปโตรายนี้ถูกปิดบัญชีโดยไม่มีหลักฐานที่รองรับเพียงพอซึ่งทางธนาคารก็แพ้คดีไป

บริษัทคริปโตรายนี้คือเว็บเทรดนาม Mercado Bitcoin ที่ได้ต่อสู้คดีในปี 2018 ซึ่งธนาคาร Santander ได้กล่าวอ้างว่าที่ทำการปิดบัญชีของเว็บเทรดเพราะกังวลเกี่ยวกับต้นกำเนิดของเงินทุนที่ถูกฝากเข้าเว็บเทรดดังกล่าว

ยังไม่หมดเท่านั้น เว็บเทรดคริปโตสัญชาติชิลี 3 แห่งก็ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลที่บัญชีของพวกเขาถูกธนาคารระงับไว้ตั้งแต่ปี 2018 ธนาคาร  Itau Corpbanca และ Scotiabank ได้ทำการบล็อกบัญชีของเว็บเทรดคริปโต BUDA และ CryptoMK ส่วนธนาคาร Banco del Estado de Chile ก็ได้ทำการบล็อกบัญชีของเว็บเทรดคริปโตในประเทศตนนาม  Orionx

ดูเหมือนว่าบรรยากาศในการประกอบธุรกิจคริปโตในประเทศภาคทวีปอเมริกาใต้จะยังไม่ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารเท่าใดนักจึงได้มีการบล็อกบัญชีของผู้ดำเนินธุรกิจเช่นนี้

อ้างอิง cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น