<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เผยสัญญาณบ่งชี้ตัวใหม่ที่คาดการณ์ว่า Bitcoin ได้เข้าสู่ขาขึ้นแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ราคา Bitcoin ผู้โด่งดังในโลกทวิตเตอร์ Willy Woo เพิ่งเผยตัวชี้วัดใหม่ที่บอกว่า BTC จะเป็นไปในทิศทางไหนซึ่งขึ้นอยู่กับนักขุด Bitcoin ด้วยว่าจะขาย Bitcoin ไปมากขนาดไหน

“ตัวชี้วัดนี้ดูจากผลกระทบของราคาการขุด Bitcoin เมื่อเหรียญใหม่ถูกขุดขึ้น นักขุดก็จะขายเหรียญของตนไปบ้างเพื่อจ่ายค่าต้นทุนการผลิต ซึ่งมันทำให้เกิดราคาขาลงได้

นักขุดที่อ่อนแอขายเหรียญของตนเองเพื่อจะทำการขุดต่อไปได้ เมื่อมันกิจการเริ่มไม่เสถียร พลังการขุดและค่า difficulty ลดลง ส่วนนักขุดที่แข็งแกร่งจะขายเหรียญน้อยกว่าและรอราคาขาขึ้น”

กราฟด้านล่างโชว์ค่า difficulty ribbons ตั้งแต่เริ่มต้นปี 2019 เผยให้เห็นนักขุดเริ่มยอมแพ้ ราคา BTC เริ่มเสถียรและเพิ่มสูงขึ้น

โดย Woo กล่าวว่าค่า Difficulty Ribbon ของ Bitcoin ในตอนนี้มันคล้ายกับช่วงขาขึ้นของปี 2012 และถ้ามันเป็นเช่นนี้ไปเรื่อย ๆ ราคา BTC จะเริ่มเข้าสู่ช่วง bull run ในระยะยาว

“โครงสร้างตลาดขาขึ้นของปี 2019 และ 2012 มันคล้ายกัน เราเห็นนักขุดเริ่มยอมแพ้ (ribbon เปลี่ยนมาเป็นลบ) ทำให้เกิดการสะสมตัวสั้น ๆ ก่อนราคา breakout ตลาดขาขึ้นในช่วงนี้มันคล้ายกับปี 2012 มากกว่าปี 2016 หากพิจารณาจากโครงสร้าง”

จากทวิตเตอร์ของเขา Woo มองว่าราคา BTC อยู่ในช่วงขาขึ้นและกำลังอยู่ในขั้นที่สองของการพุ่งขึ้นในระยะยาวหลังจากที่ Bitcoin หาจุด bottom ต่อไปเจอแล้ว

“ขั้นตอนการก่อตัวเป็นตลาดกระทิงกำลังจะเสร็จสิ้น เมื่อจุด bottom ของขั้นที่สองนี้เริ่มขึ้น มันจะนำไปสู่ราคาขาขึ้นของ BTC ในระยะยาวจนถึงปี 2020 ขั้นแรกคือช่วง FOMO พอช่วง FOMO ผ่านไปก็เริ่มเข้าสู่ช่วงที่สอง”

อ้างอิง dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น