<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เศรษฐีคริปโต Mike Novogratz กล่าว ราคา Bitcoin จะไม่มีวันร่วงลงไปต่ำกว่า 5,000 ดอลลาร์อีก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Mike Novogratz หรือ CEO ของบริษัท Galaxy Digital ได้ออกมาทำนายราคา Bitcoin ตามสไตล์ของเขาของเขาอีกรอบหนึ่งในรายการ Squawk Box ช่อง CNBC เมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยเขานั้นคิดว่าราคาของเหรียญคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกดังกล่าวจะไม่ร่วงลงไปต่ำกว่า 5,000 ดอลลาร์อีกครั้งหนึ่ง

ด้วยการที่เขาเห็นราคา Bitcoin อยู่ในระดับ 10,000-14,000 ดอลลาร์ นาย Mike เผยว่าเขาจะเริ่มกังวลเมื่อราคานั้นร่วงต่ำลงไปกว่า 8,500 ดอลลาร์ และกังวลมาก ๆ หากมันร่วงลงไปต่ำกว่า 6,000 ดอลลาร์

กลับมาคุยเรื่องราคาอีกครั้งหนึ่ง

ก่อนที่นาย Mike จะมาเป็นผู้ก่อตั้ง Galaxy Digital นั้น เขาเคยเป็นอดีตผู้จัดการของบริษัท Fortress Investment Group และอดีตหุ้นส่วนของธนาคาร Goldman Sachs มาก่อน จนกระทั้งเมื่อไม่นานมานี้เขาได้กลายมาเป็นผู้ที่ให้ความสนใจใน Bitcoin อีกทั้งยังเปรียบเสมือนเป็น “กระบอกเสียงด้านคริปโตในแถบ Wall Street” ไปแล้ว โดยก่อนหน้านี้เขาเคยทำนายราคา Bitcoin ว่ามันจะพุ่งทะลุระดับ 10,000 ดอลลาร์ได้อย่างแม่นยำเมื่อปี 2017 แต่ก็ไม่ใช่ทุกคำทำนายของเขาที่เข้าเป้าเสมอไป

ยกตัวอย่างเช่นเมื่อตอนช่วงเดือนกันยายนปี 2018 นั้น นาย Mike ออกมาทำนายว่าราคาของ Bitcoin จะร่วงลงไปสุดที่แค่ 6,800 ดอลลาร์ แต่ในตอนท้ายก็เขาก็ทายผิด และก็ถูกผู้คนในชุมชนคริปโตด่าอย่างเทสาดเทเสีย


ข้อมูลจากเว็บไซต์ newswire ในแคนาดาเผยว่าบริษัทของนาย Mike หรือ Galaxy Digital นั้นสูญเงินกว่า 272.7 ล้านดอลลาร์ในปี 2018 โดยคิดเป็นสัดส่วนที่ 101.4 ล้านดอลลาร์จากการขาย cryptocurrency ขาดทุน และ 75.5 ล้านดอลลาร์จากการถือเหรียญคริปโตจนราคาร่วง

นอกจากนี้ราคาหุ้นของเขา (GLXY) นั้นก็ปิดตัวลงที่ติดลบ 65% จากจุดสูงสุดในรอบปีที่ 2.98 ดอลลาร์ นอกจากนี้ยังสูญเสียมูลค่าไปกว่า 55% ภายในแค่เดือนพฤศจิกายน 2018 ในเดือนเดียวอีกด้วย

จะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าการทำนายราคาของนาย Mike นั้นไม่เพียงแต่จะส่งผลกระทบต่อนักลงทุนที่เชื่อใจเขา แต่บริษัทของเขาเองนั้นก็ได้รับผลกระทบไปแบบเต็ม ๆ และในครั้งนี้เขาได้ออกมาทำนายราคาของ Bitcoin อีกรอบ โดยมีบริษัทของเขาเป็นเดิมพันอีกรอบหนึ่ง ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น